โฆษณา

STEM Education ด้วย Social Media by kruweerachat

Saturday, October 27, 2012

กรณีศึกษา การเพิ่มจำนวนผู้ชมเว็บไซต์ ด้วย Facebook Fanpage

กรณีศึกษา การเพิ่มจำนวนผู้ชมเว็บไซต์(traffic) ด้วย Facebook Fanpage

เย็นวันศุกร์ขณะที่ผมกำลังนั่งปั่นงานวิจัย 3 บท มีเสียงโทรศัพท์ดังขึ้น เบอร์ที่โชว์ขึ้นมาทำให้ผมรู้ทันทีว่างานเข้าแน่เพราะปกติไม่เคยโทรมาและแล้วก็แจ้งวข่าวให้ทราบว่าเว็บเข้าได้เนื่องหลังจากที่ผมเข้าไปเช็คดู ตอนแรกคิดว่าอยู่ใน server ตัวที่กำลังซ่อมซึ่งใช้เวลาถ่ายโอนข้อมูลประมาณ 1 วัน แต่พอเครื่องแรกเสร็จก็ยังเข้าไม่ได้ กลับไปเช็คอีกครั้ง สรุปได้ว่า อยู่กับอีกเครื่องแต่ แบนด์วิดเกิน  ซึ่งการใช้งานเว็บในช่วงหลังเพิ่มขึ้นมากกว่า 10 เท่า ผมจึงเริ่มเช็คว่าเกิดอะไรขึ้นกับเว็บ โดนแฮ็กหรือเปล่า  สรุปว่า เป็นเพราะลูกค้าเพิ่มช่องทางการทำการตลาดใหม่ เพิ่มการลงโฆษณาในเฟสบุ๊ค จึงทำให้ ยอดการเข้าชมเว็บสูงพรวดขึ้นเร็วกว่าปกติ ตัวอย่างที่ลงโฆษณาในเฟสบุ๊คครับ




การทำการตลาดด้วย facebook.com ของ http://www.udonhomesales.com/

ซึ่งนอกจากลงโฆษณากับ Facebook แล้ว ยังสร้างหน้า Fanpage ไว้ด้วย




หน้า fanpage ของ http://www.facebook.com/UdonHomeSales


 
 
 นอกจากนี้แล้วยังทำการตลาดผ่าน Google Adword และ pay per click อื่นๆ เพื่อนำลูกค้าเข้าสู่สินค้าและบริการซึ่งใช้เว็บเพจแบบธรรมดาๆ (http://www.udonhomesales.com)สร้างการปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าโดยตรง พาลูกค้าออกดูบ้านเอง ทำให้ธุรกิจนี้เติมโตอย่างรวดเร็ว


สรุปว่า ธุรกิจนี้ กับการทำการตลาดในอินเตอร์เน็ต Social network Marketing สามารถดึงผู้ชมเข้ามาเว็บไซต์ได้จนทำให้ Server Suppend Account ได้  

เน้นย้ำอีกครั้งครับว่า  วันนี้โลกทั้งใบอยู่แค่ปลายนิ้ว เรากำลังจะเปิดประเทศสู่อาเซียน เรากำลังจะเจอการปรับตัว ที่มีทั้งวิกฤตและโอกาส เราต้องเรียนรู้กันอีกมากมาย  >>>> บทความต่อไปผมกะว่าจะเขียนเรื่อง การเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ ซึ่งผมทำวิจัยอยู่  เชิญติดตามชมนะครับ


No comments:

Post a Comment

like