โฆษณา

STEM Education ด้วย Social Media by kruweerachat

Wednesday, October 10, 2012

จะดีหรือเปล่าถ้าเราสอนเทรดหุ้น สอนการลงทุนใน Gold future ฝึกอ่านค่าทางเทคนิค วิเคราะห์แนวโน้มทางพื้นฐาน

จะดีหรือเปล่าถ้าเราสอนเทรดหุ้น สอนการลงทุนใน Gold future ฝึกอ่านค่าทางเทคนิค วิเคราะห์แนวโน้มทางพื้นฐาน  

                  อีกรอบนะครับวันนี้โพสไปหลายโพสเนื่องจากว่าอยู่หน้าคอมแบบว่างๆ และเปิดกลับไปดูงานเดิมๆประสบการเก่าๆที่เคยเล่นจริงเจ็บจริง วันนี้ เอาเรื่อง การเทรดหุ้น เล่นหุ้น เล่น Gold future ออนไลน์กันนะครับ  หลายคนอาจเคยเล่นมาแล้ว แต่อีก หลายคนอาจยังไม่เคยเล่นมากก่อน
                  ในยุคที่อินเตอร์เน็ตติดอยู่ในโทรศัพท์เช่นปัจจุบันนี้ การสื่อสารข้อมูลสารสนเทศเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว การซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ก็เช่นกัน สามารถเข้าถึงข้อมูลได้แบบ Realtime วันนี้ตั้งโจทย์แบบนี้  ถ้าสอนนักเรียนให้รู้จักการลงทุนใน ตลาดทุน เช่น Gold future  จะดีหรือเปล่า   ??????????????   คำตอบของแต่ละคนอาจหลากหลาย แต่สำหรับผม อยากสอนครับ อยากดึงเข้าหลักสูตร เพราะ วิชาการขายธรรมดาๆ ยังทำได้เลย ยังสอนกันได้ ทุกวันนี้ตลาดมันเปลี่ยน เทคโนโลยีก็เปลี่ยน การเรียนการสอนถ้ายังอยู่แบบเดิมนี่ท่าจะแย่   แต่ผมก็ไม่เสี่ยงเกินความจำเป็นมากมาย เก็บมาโพสแค่ในเว็บบล็อกก่อน ดีกว่า ถ้าสนใจก็ศึกษาได้ตามใจชอบ เล่าให้ฟังก่อนครับว่า เมื่อครั้งหนึ่งถึงปัจจุบันนี้ ผมยังคงลงทุนใน Goldfuture ซึ่งได้เสียกับการลงทุนนี้สุดๆ มันเป็นกฏของการลงทุน  ความเสี่ยงสูงผลตอบแทนสูง ภาพด้านล่างนี้ผมนำมาจากหน้าจอที่ผมเล่น เทมเพลทในการทดสอบการเทรดใช้ของเพื่อนที่รู้จักกันในกลุ่ม skype สิ่งที่ได้จากการศึกษาการเทรดคือ  ฝึกอ่านค่าทางเทคนิค วิเคราะห์แนวโน้มทางพื้นฐาน     ซึ่งในการเทรดเราจะต้องรู้หลายอย่างเช่นสามารถอ่านกราฟแท่งเทียนได้  การเล่นทางเทคนิค เราต้องอ่านกราฟได้ ใช้อินดิเคเตอร์แต่ละตัวคร่อง และแปรความหมายของมันได้  ต้องรู้ว่า อินดิเคเตอร์ มีไว้ทำอะไร  MACD RSI  BollingerBand  ADX  Moving average ต่างๆ ซึ่ง ณ ปัจจุบันนี้มีหนังสือขายมากมาย ใน youtube.com ก็มีให้ศึกษา ไม่ไช่เรื่องยากที่จะเทรดออนไลน์เพียงแค่มีอินเตอร์เน็ต ฝึกเทรดแบบใกล้ตัวก็ราคาทองคำนะครับ ใครสนใจ Gold future ก็ไปตามลิงค์ได้เลยนะครับ




  แต่หากต้องการความท้าทายที่มากกว่านี้ ความเสี่ยงที่สูงกว่าการลงทุนปกติกว่า 1000 เท่า  ไปลองศึกษาด้วยคำว่า รวยด้วย Forex  และลองไปที่เว็บ marketiva.com แล้วสมัครและฝึกเล่นเงินปลอมก่อนนะครับ เอาเงินปลอมให้ได้สัก 10 ล้านก่อน แล้วค่อยเล่นเงินจริง

No comments:

Post a Comment

like