โฆษณา

STEM Education ด้วย Social Media by kruweerachat

Wednesday, January 30, 2013

อับคลิป The Star น้อยที่โรงเรียนสักหน่อย

หลังจากที่เริ่มทะยอยส่งรายงานและนำเสนอด้วยรูปแบบต่างๆที่หลากหลาย วันนี้ หยิบมาให้ชมกัน เรื่องเล่าเช้านี้ก่อนไปสอนครับ


การใช้ Excel ในการเปรียบเทียบการประหยัดพลังงานตามที่เสนอโครงงาน



อีกผลงานการนำเสนอรูแบบวีดีโอครับ







Tuesday, January 29, 2013

การสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ (Inquiry process)

การสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ (Inquiry process)

          ช่วงอาทิตย์นี้ผมต้องทำแผนเพื่อนำเสนองานหลายอย่าง ได้ศึกาษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ (Inquiry process) ซึ่งก็ทำให้ได้ความรู้มาเล่าสู่กันฟังอีกนิดหน่อย การสอนในรูปแบบนี้เป็นการเน้นบทบาทการเรียนรู้ของผู้เรียนซึ่งต้องใช้กระบวนการเรียนการสอนและทักษะทางวิทยาศาสตร์แบบเกือบครบ แต่วิชาอื่นๆก็น่าจะนำไปใช้ได้นะครับ  ผมเริ่มใช้ การสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ (Inquiry process) มาเกือบสองเทอมแล้ว แต่ก็ยังไม่เจนจัดชำนาญช่ำชองเหมือนหลายๆท่านที่ผมไปศึกษาด้วย วันนี้ผมยังสอนและโฟกัสไปที่ผู้เรียนเหมือนเดิมเพราะในวินาทีนี้ การสอนของผมรูปแบบนี้น่าจะเหมาะสมที่สุด ทั้งเรื่องโครงงาน วิชาฟิสิกส์ และวิชาวิทยาศาสตร์  การสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ (Inquiry process) สร้างกระบวนการเรียนรู้ที่ชัดเจนมาก
           วันนี้เกริ่นนำกันเพียงแค่นี้เด้อ  ครั้งต่อไป ค่อยว่ากันครับ

เอกสารเพิ่มเติม


Monday, January 21, 2013

นำเสนอโครงงานการค้นว้าการประหยัดพลังงาน

นำเสนอโครงงานการค้นว้าการประหยัดพลังงาน  ภัสกร ชั้น ม.2/1 โรงเรียนซับบอนวิทยาคม วิชา พลังงานและชีวิต สอนโดย ครูวีรชาติ มาตรหลุบเลา ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 คลิปแรกที่ส่งมา พร้อมนำเสนอ




Thursday, January 17, 2013

ตัวอย่างโครงการที่แสดงถึงการพัฒนาคุณภาพการศึกษา

หลังเลิกจากงานสอนวันนี้ นั่งทำงานต่ออีกสักเล็กนิด การบ้านที่ค้นคว้าในวิชา หลักทฤษฎีและปฏิบัติการบริหารการศึกษา ซึ่งโจทย์หนึ่งข้อที่ได้ มีหัวข้อดังนี้ครับ


“คุณภาพ” ในทัศนะของท่านหมายถึงอะไร หากต้องการบริหารงานให้มีคุณภาพท่านจะใช้หลักการ แนวคิดใดเพื่อพัฒนาคุณภาพให้เกิดขึ้นในสถานศึกษา จงอธิบายพร้อมทั้งยกตัวอย่างโครงการที่แสดงถึงการพัฒนาคุณภาพการศึกษามาโดยละเอียด 1 โครงการ
              จากงานนี้ ผมจึงต้องเขียนโครงการเพื่อประกอบการเรียน 1 โครงการเพื่อนำเสนอในการพัฒนา คุณภาพในสถานศึกษาที่ผมสังกัด และก็ต้องอิง มาตรฐานการเรียนรู้ตามหลักสูตร 51 และของ สพฐ ด้วย ซึ่งก็เป็นโครงการที่ผมใช้ในการจัดการเรียนการสอนในวิชาวิทยาศาสตร์นะครับ


สนองมาตรฐาน การเรียนรู้  
               สาระที่ ๕   พลังงาน
มาตรฐาน ว ๕. ๑     เข้าใจความสัมพันธ์ระหว่างพลังงานกับการดำรงชีวิต การเปลี่ยนรูปพลังงาน ปฏิสัมพันธ์ระหว่างสารและพลังงาน  ผลของการใช้พลังงานต่อชีวิตและสิ่งแวดล้อม มีกระบวน การสืบเสาะหาความรู้  สื่อสารสิ่งที่เรียนรู้และนำความรู้  ไปใช้ประโยชน์
สาระที่ ๘    ธรรมชาติของวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
มาตรฐาน ว ๘. ๑     ใช้กระบวนการทางวิทยาศาสตร์และจิตวิทยาศาสตร์ในการสืบเสาะหาความรู้ การแก้ปัญหา รู้ว่าปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่เกิดขึ้นส่วนใหญ่มีรูปแบบที่แน่นอน สามารถอธิบายและตรวจสอบได้ ภายใต้ข้อมูลและเครื่องมือที่มีอยู่ในช่วงเวลานั้นๆ เข้าใจว่า วิทยาศาสตร์  เทคโนโลยี สังคม และสิ่งแวดล้อมมีความเกี่ยวข้องสัมพันธ์กัน
สนองมาตรฐาน สพฐ. 
               มาตรฐาน  (  /  )   ด้านคุณภาพผู้เรียน           มาตรฐานที่         
               มาตรฐาน  (  /  )   ด้านการเรียนการสอน     มาตรฐานที่         
มาตรฐาน  (  /  )   ด้านผู้บริหารและการจัดการศึกษา  มาตรฐานที่      
มาตรฐาน  (  /  )    ด้านพัฒนาชุมชนแห่งการเรียนรู้ มาตรฐานที่  




Wednesday, January 16, 2013

ขอนอบน้อมระลึกถึงคุณครูอาจารย์ ที่ทำให้วันนี้ มีความรู้ มีงาน หาเลี้ยงชีวิตและครอบครัว และได้มีโอกาศมาทำงานแทนคุณแผ่นดิน ขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครอง ครูอาจารย์ ให้สุขภาพแข็ง นะครับ

วันนี้วันครู ผมคือ 1 คนที่ประกอบสัมมาชีพ เรียกตัวเองว่าครู ย้อนไปเมื่อ 10 ปีก่อน ภาพในวันนั้น ผมเหมือนกับนักเรียนที่ผมสอนในปัจจุบันนี้   แต่วันนี้เพื่อนๆผมในภาพนั้น เป็นครู อาจารย์ วิศวกร ทันตแพทย์ เภสัช นักวิทยาศาสตร์ นักธุรกิจ สถาปัตย์ นิติกร ทหาร ตำรวจ ทนาย พยาบาล นักการเงิน นี่คือผลของความงอกงามที่ผลิบานจากการศึกษา เด็กๆที่ผมสอนในห้องวันนี้ น่าจะเป็นได้อย่างที่เพื่อนๆและผมในตอนนั้น ซึ่ง โดนหล่อหลอมด้วยคำว่า การศึกษาให้มีอนาคต มีความรู้หาเลี้ยงชีพและดูแลสังคมได้เหมือนที่เป็นอย่างทุกวันนี้ 

................................................

กล้วยไม้ออกดอกช้า ฉันใด
การศึกษาย่อมเป็นไป ฉันนั้น
แต่ออกดอกคราใด งามเด่น
การศึกษา ปลูกปั้น เสร็จแล้ว แสนงาม

หม่อมหลวงปิ่น มาลากุล

>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>
ขอนอบน้อมระลึกถึงคุณครูอาจารย์ ที่ทำให้วันนี้ มีความรู้ มีงาน หาเลี้ยงชีวิตและครอบครัว และได้มีโอกาศมาทำงานแทนคุณแผ่นดิน ขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครอง ครูอาจารย์ ให้สุขภาพแข็ง นะครับ

ตัวอย่างการนำเสนอการหาค่า sin cos tan ค่าทางตรีโกณมิติ

การหาค่าตรีโกณมิติ โดยใช้มือ อีกเวอร์ชั่นการนำเสนอครับ โดย นักเรียนชั้น ม 5/1 โรงเรียนซับบอนวิทยาคม  เนื่องจากเทอมนี้ต้องมาสอนคณิตศาสตร์รอจนกว่าครูคณิตศาสตร์จะย้ายมาครับ แต่ข่าวล่าสุด ผอ.อุทิศ แจ้งในที่ประชุมว่า  น่าจะมาในเดือนนี้ นี่ก็อีกข่าวดีครับจะได้มีครูสอนตรงเอก จะได้ถ่ายทอดประสบการณ์ได้โดยตรง






Tuesday, January 15, 2013

การหาค่า ตรีโกณอย่างง่ายๆ sin cos tan จากมือ

ตัวอย่างคลิปวีดีโอการนำเสนอการหาค่า sin cos tan อย่างง่ายครับวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน ม.5/1  มีตัวอย่างมา 1 คลิปวีดีโอครับ


ผลพลอยได้ จากการเรียนการสอน ครบ 1 ปี ในตำแหน่งงาน ครูผู้ช่วย

วันนี้ 15 มกราคม วันทำงานที่ปกติ สบายๆ วันนี้พี่นะ ปริ้นใบเกียรติบัติมาให้ขอบคุณมากๆครับที่เป็นธุระให้  ส่วนตอนเย็นกลับมาเปิด Facebook ครูจรัสพงษ์ tag รูปเกียรติบัติมาให้ด้วย ขอบคุณอีกครั้งเช่นกันนะครับ ครูที่โรงเรียนของเราหลายๆท่านเก่งมาก โรงเรียนระดับตำบลแต่ครูและนักเรียนร่วมกันสร้างผลงานได้อย่างน่าติดตามผลงานเลยทีเดียว อาจเนื่องมาจากผมมีตัวอย่างที่ดีในการทำงานทำให้มีแรงบันดาลใจหลายๆอย่างที่ช่วยขับเคลื่อน อีกสิ่งหนึ่งคือแรงสนับสนุนจากผู้บริหาร ที่ ถ้าต้องการทำเพื่อเด็กแล้วไม่มีคำว่า ไม่  สนับสนุนทุกอย่าง แต่มองกลับไป ผมทำงานครบ 1 ปีในเดือนนี้พอดี ทั้งพี่ๆที่ทำงานด้วยกัน เปิดทางให้ทุกอย่างแต่สิ่งอื่นใดนั้นไม่ไช่อะไรมากมาย สิ่งที่ได้มาเป็นเพียงผลพลอยได้หรือกำไรปลายทางถ้าเทียบกับสายตา รอยยิ้ม ความหวัง กำลังใจ ของนักเรียนที่มุ่งมั้นทำนั้น เทียบกันไม่ได้เลย ขอมีความสุขและความยินดีกับนักเรียนให้มากกว่าสิ่งอื่นครับ 





วันนี้ชุดหุ่นยนต์ที่ผมสั่งมา POP-BOT XT Standard ราคา 4900 บาท เดินทางมาถึงแล้วประกอบเกือบเสร็จ  หวังว่าจะได้โปรแกรมทดลองเล่นกันภายในอาทิตย์นี้


ชุดที่สั่งซื้อเข้ามาครับ

Monday, January 14, 2013

สำรวจหาสาเหตุการสิ้นเปลี่องพลังงานในโรงเรียน ซับบอนวิทยาคม


หลังจากที่ได้จัดการเรียนการสอนเรื่องพลังงาน โดยจัดทำเป็นโครงงานสำรวจและปฎิบัติการ  ในหัวข้อโครงงานสำรวจและปฎิบัติการ การประะหยัดพลังงาน โรงเรียนซับบอนวิทยาคม มกราคม 2556  ซึ่งโครงการนี้เราทำเป็นครั้งที่ 2 และคิดว่าจะทำต่อเนื่องทุกๆปี ครับ โดยเน้นการมีส่วนร่วมจากทุกคนในโรงเรียน ดังนั้น จึงจัดให้ทำโครงงานนี้ทั่งโรงเรียนโดยแบ่งกลุ่มๆละ 2 คน จัดบูรณาการณ์การสอนเข้ากับกลุ่มสาระการเรียนรู้วิชาวิทยาศาสตร์ ซึ่งหมวดวิทย์เป็นเจ้าภาพ ครับ วันนี้ เก็บภาพการสำรวจพื้นที่มาฝากครับ
















Sunday, January 13, 2013

13 มกราคม 2556 พาน้องชมพู่ไปสมัครเรียนชั้นอนุบาลที่ โรงเรียนอนุบาลพิษณุโลก

13 มกราคม 2556 พาน้องชมพู่ไปสมัครเรียนชั้นอนุบาลที่ โรงเรียนอนุบาลพิษณุโลก  





           

Saturday, January 12, 2013

วันนี้ ไปที่สำนักสงฆ์ถ้ำทอง บูชาพระพิมพ์นางพญา อายุกว่า 400 ปี มา 1 องค์

วันนี้ ไปที่สำนักสงฆ์ถำ้ทอง บูชาพระพิมพ์นางพญา อายุกว่า 400 ปี มา 1 องค์





พระกรุถำ้ทองครับ  ตรวจสอบแล้วอายุกว่า 400 ปี เจ้าอาวาสฝันว่า มีคนมาบอกให้ไปนำพระขึ้นมาเพื่อหาเงินมาสร้างเจดีย์ จึงได้ไปทำการเปิดกรุถ้ำทองและพบพระสมเด็จจำนวนมาก รวมถึงรูปหล่อพระพุทธชินราชด้วย  ซึ่งเล่ากันว่า เป็นกรุถ้ำทองเป็นสนานที่เก็บอาวุธ เมื่อสมัยพระนเรศวร  ฟังตำนานในรูปแบบเรื่องเล่า ผมจึงบูชาทันที 1 องค์


วันนี้พาลูกสาวมาเที่ยวงานวันเด็กที่พิษณุโลก

วันนี้พาลูกสาวมาเที่ยวงานวันเด็กที่พิษณุโลก




ดูการจัดการเรียนการสอนระดับก่อนประถมวัย ของ เทศบาลวังทอง   

Friday, January 11, 2013

การจัดทำ โครงงานสำรวจและปฎิบัติการ การประะหยัดพลังงาน โรงเรียนซับบอนวิทยาคม มกราคม 2556


หลังจากที่ ผมเขียนเรื่อง จัดทำโครงงานสำรวจและปฎิบัติการ การประหยัดพลังงาน โรงเรียนซับบอนวิทยาคม ผมก็ได้ แชรเอกสารไว้ให้ผู้ที่สนใจโหลดไปปรับปรุงใช้งาน และได้ส่งนวัฒกรรมการเรียนการสอนเช้าร่วมในโครงการ Thailand Innovative Teachers Leadership Awards 2013 ของบริษัทไมโครซอฟ ซึ่งเป็นการแบ่งปัน แลกเปลี่ยนเรียนรู้และเผยแพร่กิจกรรมการเรียนการสอน ใครยังไม่ได้สมัครสามารถสมัครได้นะครับ  http://www.pil.in.th/pil2011/3teacher.aspx   ซึ่งพี่ๆที่รู้จักกันในโลกออนไลน์หลายๆคนมีประสบการณ์เกี่ยวกับงานนี้มาเล่าให้ฟัง อดใจไม่ไหว ขอไปร่วมแจมกับเขาบ้าง  ภายในหน้าสมัครต้องกรอกรายละเอียดเล็กน้อยนะครับ  ผมนำส่วนที่ผมกรอกไว้มาแชร์ แต่ไม่แน่ใจนะครับ ว่าถูกหรือเปล่า
A. ภาพรวมของผลงาน ผลงานของท่านคืออะไร (สาเหตุ, ลักษณะ, แนวคิด, ฯลฯ)
           โครงงานสำรวจและปฎิบัติการ การประะหยัดพลังงาน โรงเรียนซับบอนวิทยาคม เพื่อให้นักเรียนในโรงเรียนร่วมกันระดมความคิดเห็น สำรวจและปฏิบัติการในรูปแบบการเรียนการสอนแบบโครงงานโครงงานสำรวจและปฎิบัติการ ด้วยวิธีการสืบเสาะ ซึ่งเกิดขึ้นจากสภาพปัญหาการใช้ไฟฟ้าในโรงเรียนซึ่งทำให้โรงเรียนมีค่าใช้จ่ายด้านพลังงานสูงขึ้นกว่า 10,000 บาทต่อเดือน คือ จากประมาณเดือนละ 14,000 บาทเป็น 24,000 บาท จึงการจัดการเรียนการสอนโครงงานสำรวจและปฎิบัติการ การประะหยัดพลังงาน โรงเรียนซับบอนวิทยาคม ซึ่งเป็นกิจกรรมการเรียนการสอนในกลุ่มสาระการเรียนรู้วิชาวิทยาศาสตร์ โดยมุ่งหวังให้นักเรียนได้ใช้ความรู้ กระบวนการทางวิทยาศาสตร์ที่เรียนมาแก้ปัญหาความสิ้นเปลืองพลังงาน วิเคราะห์แยกแยะปัญหาและสามารถสร้างแนวทางการแก้ปัญหานี้ได้ โดยยึดหลักการมีส่วนร่วม ให้นักเรียนสำรวจ ค้นหา และแสวงหาความรู้ ได้หลากหลายช่องทางและสามารถนำความรู้มาประยุกต์ใช้ได้จริง และให้นักเรียนมีช่องทางการเรียนรู้ด้วยการบูรณาการ ict สามารถเลือกรูปแบบการนำเสนอด้วยวิธีต่างๆที่ตนถนัด เช่น การนำเสนอด้วยการพูดหน้าเสาธง  การแสดงละครอนุรักษ์พลังงาน  การนำเสนอด้วย powerpoint การนำเสนอด้วยเสียงตามสายของโรงเรียน  การนำเสนอคลิปวีดีโอหรือหนังสั้นผ่าน youtube การนำเสนอผ่าน Facebook การนำเสนอด้วยเว็บบล็อก
       
B. ผลที่เกิดขึ้น และหลัง เมื่อนำ ICT มาบูรณาการในชั้นเรียนด้วยผลงานของท่าน
           การนำ ICT มาบูรณาการในชั้นเรียนแบ่งเป็น 3 ขั้นตอนคือ
1.การค้นคว้ารวบรวมข้อมูล การสำรวจสาเหตุของการสิ้นเปลืองพลังงานในโรงเรียนซับบอนวิทยาคม   สามารถใช้ทั้งไฟล์ภาพและเสียง หรือ ภาพเคลื่อนไหว  โดยใช้ กล้องดิจิตอล หรือโทรศัพท์มือถือในการบันทึกภาพ ภาพเคลื่อนไหว หรือบันทึกเสียง และการสืบค้นจากอินเตอร์เน็ต
2.การจัดทำโครงงาน ใช้โปรแกรม word,powerpoint  ในการจัดรวบรวมข้อมูล  Exel ในการคำนวณ  และ movie maker ในการตัดต่อคลิปวีดีโอหรือทำหนังสัันเพื่อนำเสนอโครงงาน  หรือ จัดทำเป็นเว็บบล็อก
3.การนำเสนอและเผยแพร่   นักเรียนสามารถนำผลงานของตนจัดเก็บและเผยแพ่โดยใช้การนำเสนอในรูปแบบที่ตนเองถนัดเช่น จัดทำบอร์ด  นำเสนอด้วย powerpoint นำเสนอด้วยคลิปวีดีโอ นำเสนอผ่าน Facebook หรือจัดทำเว็บบล็อกเช่น blogger



C. แนวทางการพัฒนา และการเผยแพร่ผลงานดังกล่าว
            กิจกรรมการเรียนการสอนด้วย โครงงานสำรวจและปฎิบัติการ การประะหยัดพลังงาน โรงเรียนซับบอนวิทยาคม โดยใช้วิธีการสอนแบบสืบเสาะ ใช้การพัฒนาโครงงานด้วย Demming model (PDCA) ซึ่งจัดกิจกรรมการเรียนการสอนในทุกภาคเรียน ซึ่งอาจเปลี่ยนแปลงหัวข้อตามความเหมาะสม และเผยแพร่ผลงานของนักเรียนผ่านทางการนำเสนอด้วยบอร์ดนิเทศ  เว็บบล็อก youtube.com, Slideshare.net, Facebook.com


ตัวอย่างรูปแบบโครงงาน
http://www.slideshare.net/focusphysics/ss-15894838
ตัวอย่างเว็บบล็อกนักเรียน
http://kruweerachat.blogspot.com/p/km.html

Monday, January 7, 2013

จัดทำโครงงานสำรวจและปฎิบัติการ การประหยัดพลังงาน โรงเรียนซับบอนวิทยาคม

หลังจากทำงานมาครบ 1 ปี วาระการประชุมรอบปีครั้งที่ 1/2556 ของผมก็มาถึงซึ่งงานเก่างานใหม่ งานที่ค้างมือหรือค้างคาใจ ท่าน ผอ.อุทิศ ก็ช่วยเครียร์ให้กันทุกเรื่องอย่างพร้อมเพรียง ก็เป็นบรรยากาศการเริ่มต้นการทำงานเดือนแรกของปีนะครับ สำหรับผมเองได้รับมอบหมายงานเพิ่ม 2-3 เรื่อง เรื่องเดิมที่เคยทำเมื่อปีที่แล้ว  หรือเทอมที่แล้วก็ได้นำกลับมา Reproject กันอีกรอบ คือ "จัดทำโครงงานสำรวจและปฎิบัติการ การประหยัดพลังงาน โรงเรียนซับบอนวิทยาคม"  ซึ่งปีที่แล้วตั้งใจจะส่งแผนงานเข้าร่วมประกวดโครงการอนุรักษ์พลังงาน แต่พลาดไปนิดหน่อยเนื่องจากภาระงานเยอะแต่สิ่งที่ได้ใส่ลงในระบบการเรียนการสอนนั้นให้ผลดีมาก คือสามารถลดค่าไฟฟ้าได้ประมาณ 20-30% แผนปฎิบัติการนี้เป็นส่วนหนึ่งของการเรียนการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ซึ่งเราสอนเรื่องไฟฟ้า พลังงาน อยู่แล้ว ซึ่งทำให้นักเรียนได้เรียนจากประสบการณ์จริง สำหรับข้อมูลที่เคยเขียนในบล็อกนี้แล้ว ตามลิงค์ด้านล่างสุดนะครับ ส่วนปีนี้ แบบฟอร์มโครงงาน ที่ใช้ ตาม Slideshare ด้านล่างนี้นะครับ






Jul 28, 2012
... แต่ ok มากได้รูปแบบที่คิดว่าลงตัว วันจันทร์ คงส่งให้ผู้ใหญ่คอมเม้น และแจกเป็นซีทให้นักเรียนลงมือสร้างแผนประหยัดพลังงานได้แต่นอน ซึ่งกิจกรรม ประกวด"แผนการประหยัดพลังงานในโรงเรียนของฉัน" นี้เป็นส่วนหนึ่งในการเรียนการสอนวิชาวิทยาศาสตร์ ...
Aug 30, 2012
... ซับบอนวิทยาคม. โครงการแผนการอนุรักษ์พลังงานในโรงเรียน ซับบอนวิทยาคม ตัวอย่างโครงแผนงานที่ให้นักเรียนนำเสนอ โดยเน้นการมีส่วนร่วม บริหารจัดการแบบต่อเนื่อง. แผนประหยัดพลังงาน แบบมีส่วนร่วม from Weerachat Martluplao ...
Aug 09, 2012
วัน แรกของการนำเสนอ แผนการอนุรักษ์พลังงานในโรงเรียน ซับบอนวิทยาคม หลังจากที่ได้ประสบปัญหาเรื่องค่าไฟที่พุ่งสูงขึ้นสูงกว่าปกติ ผมในความรับผิดชอบที่ได้รับมอบหมายจากผู้อำนวยการและหัวหน้าหมวด ต้องหาวิธีในการลดค่าไฟฟ้าของโรงเรียน ...

Saturday, January 5, 2013

วันเสาร์ที่ 5 มกราคม 2556 การเรียนสัปดาห์แรกของปี วิชา ความเป็นนักบริหารมืออาชีพ

วันเสาร์ที่ 5 มกราคม 2556 การเรียนสัปดาห์แรกของปี วิชา ความเป็นนักบริหารมืออาชีพ สบายๆ ส่งไฟล์งานในเฟสบุ๊ค และแนบไฟล์ทางอีเมลล์




         วันนี้ท่านอาจารย์ธนัตต์ ได้แบ่งกลุ่มการศึกษาค้นคว้าและนำเสนอทั้งหมด 9 กลุ่ม กลุ่มละ 3 คนพอดี ซึ่งมีหัวข้อดังนี้
 1.Structure in Schools  2.Individuals in Schools 3.Culture and Climate in Schools 4.Power and Politics in Schools 5.Extranal Environment of Schools 6.Schools Effectiveness,Accountability,and Improvement 7.Decision Makinging in Schools 8.communication in Schools 9.Ledership in Schools
         การเรียนการสอนปัจจุบันนำ Media ต่างๆเข้ามาร่วมในการเรียนการสอน เกือบทุกรูปแบบ รูปสึกว่าเรียนอยู่กับปัจจุบันมากครับ


วันนี้เรียนสบายๆ ฟังบรรยายเกี่ยวกับปรัชญาและการบริหาร ในบริบทของการศึกษา วิชา ความเป็นนักบริหารมืออาชีพ วันนี้เราเรียนรู้ทฤษฎีการบริหาร ของหลายๆท่าน ของนำเสนอ 1 ท่านนะครับ คาร์ล เอมิล มักซิมิเลียน "มักซ์" เวเบอร์ 

คาร์ล เอมิล มักซิมิเลียน "มักซ์" เวเบอร์ (เยอรมัน: Karl Emil Maximilian "Max" Weber) (21 เมษายน ค.ศ. 186414 มิถุนายน ค.ศ. 1920) เป็นนักเศรษฐศาสตร์การเมืองและนักสังคมวิทยาชาวเยอรมัน ถือกันว่าเวเบอร์เป็นผู้ก่อตั้งวิชาสังคมวิทยาสมัยใหม่และรัฐประศาสนศาสตร์ งานชิ้นหลัก ๆ ของเขาเกี่ยวข้องกับสังคมวิทยาศาสนาและสังคมวิทยาการปกครอง นอกจากนี้เขายังมีงานเขียนอีกหลายชิ้นในสาขาวิชาเศรษฐศาสตร์ งานที่ผู้คนจดจำได้มากที่สุดของเวเบอร์คือ ความเรียงเรื่อง จริยธรรมโปรเตสแตนต์และจิตวิญญาณแห่งทุนนิยม ซึ่งเป็นงานชิ้นแรกของเขาในสาขาสังคมวิทยาศาสนา ในงานชิ้นดังกล่าว เวเบอร์เสนอว่าศาสนาเป็น หนึ่งในสาเหตุหลัก ๆ ที่นำไปสู่เส้นทางการพัฒนาทางวัฒนธรรมที่ต่างกันระหว่างโลกประจิม (the Occident) กับโลกบูรพา (the Orient) ในงานที่มีชื่อเสียงอีกชิ้นหนึ่งของเขาที่ชื่อการเมืองในฐานะวิชาชีพ (Politik als Beruf) เวเบอร์นิยามรัฐว่ารัฐคือหน่วยองค์ (entity) ซึ่งผูกขาดการใช้กำลังทางกายภาพที่ถูกกฎหมาย ซึ่งนิยามนี้ได้กลายเป็นจุดศูนย์กลางในการศึกษาวิชารัฐศาสตร์ตะวันตกสมัยใหม่ในเวลาต่อมา

วันนี้ทดสอบการทำ SEO ในรูปแบบการใช้ไฟล์ pdf สินค้า Miele s2121 capri canister vacuum cleaner

วันนี้ ทดสอบการทำ SEO ด้วย การสร้างไฟล์ PDF วันนี้ทดลอง สร้างหน้าเพจง่ายๆ เลือกสินค้าที่ขายได้มาหนึ่งชิ้น Miele s2121 capri canister vacuum cleaner best price for sale  หลังจากนั้น ขั้นตอนต่อไปคือการโปรโมทสินค้าโดยใช้ Feed และ Social Network  เทคนิคการทำ SEO ให้กับการทำ Affiliater ของ amazon.com ขอนำเอามาแชร์แนวทางการทำงานในเน็ตเพียงแค่นี้นะครับ 






like