โฆษณา

STEM Education ด้วย Social Media by kruweerachat

Wednesday, August 26, 2015

ลองใช้ google trends ในการวิเคราะห์สถิติหรือปริมาณการค้นหาในอินเตอร์เน็ต

ในช่วงเวลานี้ หลายๆคนคงเคยลองซื้อของออนไลน์ผ่านอินเตอร์เน็ตกันบ้างแล้ว หลายคนมีประสบการณ์หลายคนอาจยังไม่เคย แต่มันเป็นเทรนใหม่ของการช็อปปิ้งในไทยครับ นั่นหมาวยความว่า การซื่อขายจะไม่จำเป็นต้องมีหน้าร้านเพียงแค่นำเสนอสินค้าผ่านเว็บไซต์ เว็บบล็อกหรือบางคนก็สร้าง Facebook page ขึ้นมา สร้างกลุ่มใน Social Network ต่างๆที่คนนิยม ก็เป็นสิ่งที่ง่ายแล้วครับในยุคปัจจุบัน วันนี้เรามาดูอีกรูปแบบหนึ่งนะครับ จะพาไปหาข้อมูลว่า คนเขาหาอะไรในอินเตอร์เน็ตบ้าง  เข้าเว็บนี้เลยครับ

http://www.google.co.th/trends


ภาพนี้ ผมกำลังเปรียบเทียบการค้นหา เกี่ยวกับค่ายมือถือครับ เป็นเทรนที่คนสนใจเกี่ยวกับค่า Ais True Dtac  ซึ่งเราสามารถเพิ่มข้อความค้นหาได้ง่ายๆครับ


หลังจากนั้นเราจะได้กราฟออกมาครับ เปรียบเทียบปริมาณการค้นหาระหว่าง Ais True Dtac


เราสามารถดูได้ครับว่าแต่ละคำค้นหานั้น มาจากที่ไหนบ้าง


ต่อมาเราสามารถดูได้ครับว่า ใน Keyword นั้น มีเทรนอะไรบ้าง คำค้นหายอดนิยมคืออะไร




ในโลกของการตลาดออนไลน์ เมื่อเราทราบความต้องการ หรือ แนวโน้มความต้องการสินค้า เราก็สามารถจัดหาสินค้านั้นมาขายได้  
        
               ผมหวังว่าบทความนี้ น่าจะทำให้เราวิเคราะห์สภาพตลาดได้นะครับ อย่างน้อยก็เป็นแนวโน้มคร่าวๆจาก Google

No comments:

Post a Comment

like