Pages

Sunday, December 2, 2018

ช่วยแชร์ไปให้ครูไทยได้รู้ด้วย ฟรีและดีมาก

ช่วยแชร์ไปให้ครูไทยได้รู้ด้วยครับ.......... ผมมีเว็บฟรี และดีมากมาแชร์ครับ มีสองเว็บใหญ่คือ 1. www.makecode.com 2. www.tinkercad.com ทั้งสองเว็บนี้คือสุดยอดเว็บฟรีครับ และด้านในมีของเล่นเยอะแยะมากมาย เช่น lego microbit minecraft adafruit สามารถเข้าตรงได้ที่ http://makecode.adafruit.com
http://makecode.microbit.org ที่สามารถเขียนได้ทั้ง แบบ block ลากวาง และ แบบที่เป็น Text เขียนโค๊ตแบบมืออาชีพ ส่วน www.tinkercad.comนั้นสามารถจำลอง อุปกรณ์ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ ได้ครับ คืออีกสุดยอดเว็บที่อยากนำเสนอ ทีมเราสนใจในเรื่อง Tinkering (สร้างความชำนาญ) เป็นการฝึกทักษะผ่านการเล่น ผ่านโปรแกรมจำลอง(Simulation) ซึ่งเป็นการฝึกโดยไม่เร่งรัดเคร่งครัดวิชการมาก แต่เน้นการเรียนรู้ที่เกิดขึ้นแบบสนุกสนาน เหมือนเป็นการทดลองสิ่งใหม่ๆ ให้เกิดความรู้และให้เด็กนำไปสร้างสิ่งใหม่ๆโดยสร้างผ่านจินตนาการ ฝีกความชำนาญผ่านการทำซ้ำๆ หรือลองวิธีการใหม่ๆ โดยที่การเรียนนี้เหมือนการเล่น เรียนแบบไม่ต้องเรียน และขอแนะนำเว็บไซต์ สำหรับเรียนรู้ เพิ่มเติมครับครับ
http://ai2.appinventor.mit.edu/
http://appinventor.mit.edu
http://app.blockino.ufsc.br/
http://trinket.io/
http://www.flowgorithm.org
http://code.org/
http://makecode.com
http://blockly-games.appspot.com/
http://blockly.programming.in.th
ส่วนด้านล่างนี้ เป็นแนว arduino block ที่สามารถเขียน block และใช้แบบออฟไลน์ได้ครับ ทำให้การเขียนควบคุมระบบสมองกลฝังตัวง่ายขึ้น https://github.com/BlocklyDuino/BlocklyDuino…
"""""" ช่วยแชร์ไปให้ครูไทยได้รู้ด้วยครับ #MSFEdu #minecraftEdu#microsoftEdu
















No comments:

Post a Comment