โฆษณา

STEM Education ด้วย Social Media by kruweerachat

Sunday, December 2, 2018

ช่วยแชร์ไปให้ครูไทยได้รู้ด้วย ฟรีและดีมาก

ช่วยแชร์ไปให้ครูไทยได้รู้ด้วยครับ.......... ผมมีเว็บฟรี และดีมากมาแชร์ครับ มีสองเว็บใหญ่คือ 1. www.makecode.com 2. www.tinkercad.com ทั้งสองเว็บนี้คือสุดยอดเว็บฟรีครับ และด้านในมีของเล่นเยอะแยะมากมาย เช่น lego microbit minecraft adafruit สามารถเข้าตรงได้ที่ http://makecode.adafruit.com
http://makecode.microbit.org ที่สามารถเขียนได้ทั้ง แบบ block ลากวาง และ แบบที่เป็น Text เขียนโค๊ตแบบมืออาชีพ ส่วน www.tinkercad.comนั้นสามารถจำลอง อุปกรณ์ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ ได้ครับ คืออีกสุดยอดเว็บที่อยากนำเสนอ ทีมเราสนใจในเรื่อง Tinkering (สร้างความชำนาญ) เป็นการฝึกทักษะผ่านการเล่น ผ่านโปรแกรมจำลอง(Simulation) ซึ่งเป็นการฝึกโดยไม่เร่งรัดเคร่งครัดวิชการมาก แต่เน้นการเรียนรู้ที่เกิดขึ้นแบบสนุกสนาน เหมือนเป็นการทดลองสิ่งใหม่ๆ ให้เกิดความรู้และให้เด็กนำไปสร้างสิ่งใหม่ๆโดยสร้างผ่านจินตนาการ ฝีกความชำนาญผ่านการทำซ้ำๆ หรือลองวิธีการใหม่ๆ โดยที่การเรียนนี้เหมือนการเล่น เรียนแบบไม่ต้องเรียน และขอแนะนำเว็บไซต์ สำหรับเรียนรู้ เพิ่มเติมครับครับ
http://ai2.appinventor.mit.edu/
http://appinventor.mit.edu
http://app.blockino.ufsc.br/
http://trinket.io/
http://www.flowgorithm.org
http://code.org/
http://makecode.com
http://blockly-games.appspot.com/
http://blockly.programming.in.th
ส่วนด้านล่างนี้ เป็นแนว arduino block ที่สามารถเขียน block และใช้แบบออฟไลน์ได้ครับ ทำให้การเขียนควบคุมระบบสมองกลฝังตัวง่ายขึ้น https://github.com/BlocklyDuino/BlocklyDuino…
"""""" ช่วยแชร์ไปให้ครูไทยได้รู้ด้วยครับ #MSFEdu #minecraftEdu#microsoftEdu
















No comments:

Post a Comment

like