โฆษณา

STEM Education ด้วย Social Media by kruweerachat

Wednesday, December 4, 2013

ตัวอย่างการใช้โทรศัพท์มือถือในการเรียนการสอน

วันนี้ดูนักเรียนชั้น ม.6/2 ทำงานส่งอาจารย์พงศธร ในรูปแบบ Powerpoint และแทรกไฟล์เสียงเข้าไป  ซึ่งต้องอัดเสียงจากโทรศัพท์มือถือ และแทรกเข้าไปประกอบใน powerpoint ซึ่งเป็นการนำเสนองานแบบที่ผมขอบมาก ขอกด Like หลายๆที

                 ห้อง 6/2 ผมเป็นครูที่ปรึกษา ผมสนับสนุนให้ใช้สื่อและเทคโนโลยีในด้านสร้างสรรค์แบบนี้นะครับ และวาดภาพการเปลียนแปลงในโรงเรียนที่ผมสอนไว้ว่า เร็วๆนี้ เราน่าจะมี ICT DAY ที่สามารถให้นักเรียนได้ใช้เทคโนโลยีได้เต็มที่ ใช้โทรศัพท์มือถือได้ ซึ่งปัจจุบัน โรงเรียนที่ผมสอนอยู่ยังห้ามการใช้งานมือถือ ซึ่งผมให้ความสำคัญและใช้มือถือในคุณประโยชน์ที่แตกต่างกันไปมากจากแต่ก่อน SmartPhone ในปัจจุบันขีดความสามารถเกือบเท่าคอมพิวเตอร์  และเมื่อนักเรียนของเราสามารถใช้ได้อย่างสร้างสรรค์ให้มีประโยชน์ มันดีกว่าการกีดกันไม่ให้ใช้โดยใช้กฏของโรงเรียนแน่นอนครับ แต่มันคงต้องค่อยๆเปลี่ยนไปทีละนิด เพราะครูผู้สอนในโรงเรียนเดียวกัน บางคนก็ยังไม่รู้จักด้วยซ้ำว่า Smartphone ที่นักเรียนใช้กันทุกวันนี้มันทำอะไรได้บ้าง



No comments:

Post a Comment

like