Digital Education การศึกษาในศตวรรษที่ 21 โดยเน้นการบริหารจัดการแบบเสริมพลังโดยชุมมีส่วนร่วม เพื่อเป็นบันทึกและแชร์ความรู้ประสบการด้านการบริหารจัดการโรงเรียน
โฆษณา
STEM Education ด้วย Social Media by kruweerachat
Friday, January 3, 2014
ทดสอบเก็บค่าอุณหภูมิเพื่อนำมาออกแบบเครื่องอบแห้งพลังงานแสงอาทิตย์แบบควบคุม
จากการจัดการเรียนการสอนชุมนุุมและวิชาวิทยาศาสตร์ กิจกรรมที่ผมสอนในห้องเรียนมีการพัฒนาต่อเนื่องในรูปแบบโครงงาน ซึ่้งทีมนี้เข้าชุมนุมนักประดิษฐ์เป็นชุดแรกตั้งแต่ ม.4 ปัจจุบัน อยู่ ม.5 ตอนนี้มีภาระกิจพัฒนาเครื่องอบแห้งพลังงานแสงอาทิตย์แบบควบคุม ถ้าเป็นนักเรียนเรียนที่โรงเรียนผมผมสอนแบบบูรณาการจะเริ่มเรียนเรื่องนี้ในวิชาโครงงาน ม.2 ปีแรกผมจัดการสอนแนวๆ STEM สร้างกิจกรรมการเรียนการสอนที่เป็นการบูรณาการ แต่หลังจากช่วงเดือนตุลาคม 2556 ผมไปอบรมสอนวิทย์-คณิต ด้วยภาษาอังกฤษ จึงกลับมาปรับกระบวนการสอนโดยเพิ่มภาษาอังกฤษลงไปนิดหน่อย กิจกรรมโดยส่วนมากยังคงเหมือนเดิม เพิ่มบางส่วนเข้าไปแค่นั้นเอง การเรียนรู้ยังใช้แบบลองผิดลองถูกเพื่อให้นักเรียนได้เชื่อมโยงความรู้อยู่เหมือนเดิม วันนี้ภาระกิจการทดสอบเก็บค่าอุณหภูมิเพื่อนำมาออกแบบเครื่องอบแห้งพลังงานแสงอาทิตย์แบบควบคุม ผ่านมาครึ่งวันเก็บค่าอุณหภูมิในโมเดลทดลองได้ประมาณ 20 ชุดข้อมูล เพื่อนำมาเปรียบเทียบและนำข้อมูลมาตัดสินใจในการเลือกวัสดุและออกแบบโครงสร้างของห้องอบแห้ง ภาพกิจกรรมตามด้านล่างนะครับ
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
No comments:
Post a Comment