โฆษณา

STEM Education ด้วย Social Media by kruweerachat

Wednesday, January 16, 2013

ขอนอบน้อมระลึกถึงคุณครูอาจารย์ ที่ทำให้วันนี้ มีความรู้ มีงาน หาเลี้ยงชีวิตและครอบครัว และได้มีโอกาศมาทำงานแทนคุณแผ่นดิน ขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครอง ครูอาจารย์ ให้สุขภาพแข็ง นะครับ

วันนี้วันครู ผมคือ 1 คนที่ประกอบสัมมาชีพ เรียกตัวเองว่าครู ย้อนไปเมื่อ 10 ปีก่อน ภาพในวันนั้น ผมเหมือนกับนักเรียนที่ผมสอนในปัจจุบันนี้   แต่วันนี้เพื่อนๆผมในภาพนั้น เป็นครู อาจารย์ วิศวกร ทันตแพทย์ เภสัช นักวิทยาศาสตร์ นักธุรกิจ สถาปัตย์ นิติกร ทหาร ตำรวจ ทนาย พยาบาล นักการเงิน นี่คือผลของความงอกงามที่ผลิบานจากการศึกษา เด็กๆที่ผมสอนในห้องวันนี้ น่าจะเป็นได้อย่างที่เพื่อนๆและผมในตอนนั้น ซึ่ง โดนหล่อหลอมด้วยคำว่า การศึกษาให้มีอนาคต มีความรู้หาเลี้ยงชีพและดูแลสังคมได้เหมือนที่เป็นอย่างทุกวันนี้ 

................................................

กล้วยไม้ออกดอกช้า ฉันใด
การศึกษาย่อมเป็นไป ฉันนั้น
แต่ออกดอกคราใด งามเด่น
การศึกษา ปลูกปั้น เสร็จแล้ว แสนงาม

หม่อมหลวงปิ่น มาลากุล

>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>
ขอนอบน้อมระลึกถึงคุณครูอาจารย์ ที่ทำให้วันนี้ มีความรู้ มีงาน หาเลี้ยงชีวิตและครอบครัว และได้มีโอกาศมาทำงานแทนคุณแผ่นดิน ขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครอง ครูอาจารย์ ให้สุขภาพแข็ง นะครับ

No comments:

Post a Comment

like