โฆษณา

STEM Education ด้วย Social Media by kruweerachat

Thursday, September 6, 2012

เช็คนักเรียนเป็นรายบุคคล โดยใช้ คลิปวีดีโอที่นักเรียนส่งรายงาน

วันนี้ในคาบเรียนฟิสิกส์ ผมเข้าสอน 30 นาทีและให้นักเรียนถ่ายทำคลิปวีดีโอเพื่อนำเสนอความรู้ที่ตัวเองได้ศึกษา โดย ให้อับโหลดคลิปขึ้น youtube.com แล้วครูจะคอมเม้นให้อีกรอบ วันนี้มีแต่เรื่องฮาๆ นักเรียนตั้งใจทำงานดีมากครับ และผมเองก็สามารถเช็คได้ว่า แต่ละคนเข้าใจเนื่้อหามากน้อยแค่ไหน  มีจุดไหนบ้างที่ต้องกลับไปปรับปรุง แต่ครังนี้ผมทดลองทำแบบสนุกๆนะครับ นักเรียนยังใหม่ ยังไม่คุ้นเคยกับการทำรายงานในรูปแบบคลิปวีดีโอ พูดถูกบ้างผิดบ้าง  เราจะเข้าสู่ PDCA ครับ พัฒนาอีกรอบน่าจะดีขึ้น วันนี้ ผมรู้จักนักเรียนเป็นรายบุคคลได้ดีขึ้นจากคลิปที่นักเรียนส่งมา แล้วเราจะกลับไปพัฒนาปรับปรุงนะครับ ขอชมนักเรียนก่อนไปนะครับ เป็นเด็กที่กล้าแสดงออกมาก

No comments:

Post a Comment

like