โฆษณา

STEM Education ด้วย Social Media by kruweerachat

Saturday, September 22, 2012

"Good Luck" หากต้องการทำอะไรบางอย่างให้สำเร็จแต่ยังติดขัดปัญหาปางประการ หนังสือเล่มนี้จะช่วยคุณได้ครับ

 วันนี้ขอแนะนำหนังสือเล่มหนึ่งครับ ผมเคยอ่านเมื่อนานมาแล้ว หนังสือเล่มนี้ทำให้ผมค้นพบอะไรหลายๆอย่าง และทำภาระกิจที่ผมนั่งมองมานานหลายปีให้สำเร็จ  หนังสือเล่มนี้อยากแนะนำให้ทุกคนอ่านครับ "Good Luck" หากต้องการทำอะไรบางอย่างให้สำเร็จแต่ยังติดขัดปัญหาปางประการ  หนังสือเล่มนี้จะช่วยคุณได้ครับ


ถ้าเปรียบโชคดีเป็นต้นไม้สักต้นที่เราอยากจะซื้อมาปลูก สิ่งแรกที่เราต้องทำก็คือ เตรียมสิ่งต่างๆ เพื่อต้นไม้ของเราจะได้เติบใหญ่  อาทิ   เตรียมดิน เตรียมกระถาง เตรียมพลั่ว เตรียมน้ำ และเตรียมสิ่งอื่นๆ ที่เหมาะสมกับชนิดต้นไม้ของเรา….. ถ้าวันนี้คุณยังนั่งถอนหายใจ เบื่อหน่ายกับความล้มเหลวของตัวเองอยู่ละก็ ผมขอแนะนำให้ตื่นมาสูดอากาศยามเช้า และหาเวลาว่างๆ ออกไปพาเจ้าหนังสือที่ชื่อ Good Luck เข้ามาในชีวิต รับรองว่าเมื่ออ่านจบแล้วคุณจะได้รับแรงบันดาลใจดีดี….  ยิ้มกว้างๆ เข้าไว้ค่ะ โชคดีนะครับ

กฏแห่งความโชคดีข้อที่ 1: โชคนั้นอยู่ได้ไม่นาน เพราะว่ามันไม่ได้ขึ้นอยู่กับตัวเรา แต่โชคดีเป็นสิ่งที่เราสร้างขึ้นด้วยตัวเอง ดังนั้นมันจะคงอยู่ตลอดไป
กฏแห่งความโชคดีข้อที่ 2: คนที่อยากจะมีโชคดีมีมาก แต่คนที่จะตัดสินใจไขว่คว้าหามาให้ได้มีน้อย

กฏแห่ง ความโชคดีข้อที่ 3: หากตอนนี้คุณไม่มีโชคดี บางทีอาจเป็นเพราะสภาพแวดล้อมยังเป็นสภาวะเดิม ๆ เพื่อให้โชคดีมาเยือน คุณจำต้องสร้างสภาวะใหม่ ๆ ให้เกิดขึ้น

กฏแห่งความโชคดีข้อที่ 4: การเตรียมสภาวะที่เหมาะสมสำหรับโชคดี ไม่ได้หมายความว่าให้หาผลประโยชน์ของตนฝ่ายเดียว การสร้างสภาวะที่เหมาะสมเพื่อให้คนอื่นได้รับประโยชน์ด้วย จะนำโชคดีมาให้

กฏแห่ง ความโชคดีข้อที่ 5: หากผัดผ่อนการเตรียมสภาวะที่เหมาะสม “ไว้วันหน้า” บางทีโชคดีอาจจะไม่มาเยือนเลย การสร้างสภาวะที่เหมาะสม ต้องมีก้าวแรก…เริ่มก้าวเสียแต่วันนี้

กฏแห่งความโชคดีข้อที่ 6: แม้ในสภาวะที่ดูเหมือนว่าพร้อมแล้ว บางครั้งโชคดีก็ไม่มาเยือน จงมองหารายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ สภาวะที่ดูเผิน ๆ เหมือนจะไม่จำเป็น…แต่แท้จริงแล้วเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้

กฏแห่งความ โชคดีข้อที่ 7: คนที่เชื่อแต่เรื่องโชคจะเห็นว่า การสร้างสภาวะที่เหมาะสมเป็นเรื่องไร้สาระ คนที่ลงมือสร้างสภาวะที่เหมาะสมให้เกิดขึ้น จะไม่กังวลเรื่องโชค

กฏแห่งความโชคดีข้อที่ 8: ไม่มีใครขายโชคได้ โชคดีนั้นไม่มีขาย จงอย่าเชื่อใจผู้เสนอขายโชค

กฏแห่งความโชคดีข้อที่ 9: เมื่อได้สร้างสภาวะที่เหมาะสมทุกประการแล้ว จงอดทนรอ อย่าละทิ้งไป เพื่อให้โชคดีมาเยือน จงเชื่อมั่น

กฏแห่ง ความโชคดีข้อที่ 10: การสร้างโชคดีก็คือ การเตรียมสภาวะแวดล้อมให้พร้อมสำหรับโอกาส แต่โอกาสไม่ใช่เรื่องของโชค หรือความบังเอิญ โอกาสมีอยู่ตลอด

บทสรุป…การสร้างโชคดีก็คือ .. การสร้างสภาวะที่เหมาะสม เท่านั้นเอง ! เพราะการสร้างโชคดีคือ การสร้างสภาวะที่เหมาะสม ความโชคดีจึงขึ้นอยู่กับคุณเท่านั้น ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป คุณก็สามารถสร้างโชคดีได้! และจงจำไว้ว่า…นิทานเรื่องโชคดี..ไม่ได้มาอยู่ในมือคุณเพราะความบังเอิญ

ที่มา “GOOD LUCK” by Alex Rovira & Fernando Trias de Bes แปลโดย หนึ่งฤทัย สัมฤทธิ์ผล และ สุพัตรา พิษณุวงษ์





นอกจากความเพียรที่ยึดเป็นที่ตั้งแล้วแนวความคิดและวิธีคิดนั้นก็สำคัญมากเช่นกันครับ


หนังสืออีกเ่ล่มที่อยากแนะนำให้อ่านครับ  Wink And GrowRich  http://dl.dropbox.com/u/9621526/WinkAndGrowRich%28small%29.pdf

No comments:

Post a Comment

like