โฆษณา

STEM Education ด้วย Social Media by kruweerachat

Monday, January 7, 2013

จัดทำโครงงานสำรวจและปฎิบัติการ การประหยัดพลังงาน โรงเรียนซับบอนวิทยาคม

หลังจากทำงานมาครบ 1 ปี วาระการประชุมรอบปีครั้งที่ 1/2556 ของผมก็มาถึงซึ่งงานเก่างานใหม่ งานที่ค้างมือหรือค้างคาใจ ท่าน ผอ.อุทิศ ก็ช่วยเครียร์ให้กันทุกเรื่องอย่างพร้อมเพรียง ก็เป็นบรรยากาศการเริ่มต้นการทำงานเดือนแรกของปีนะครับ สำหรับผมเองได้รับมอบหมายงานเพิ่ม 2-3 เรื่อง เรื่องเดิมที่เคยทำเมื่อปีที่แล้ว  หรือเทอมที่แล้วก็ได้นำกลับมา Reproject กันอีกรอบ คือ "จัดทำโครงงานสำรวจและปฎิบัติการ การประหยัดพลังงาน โรงเรียนซับบอนวิทยาคม"  ซึ่งปีที่แล้วตั้งใจจะส่งแผนงานเข้าร่วมประกวดโครงการอนุรักษ์พลังงาน แต่พลาดไปนิดหน่อยเนื่องจากภาระงานเยอะแต่สิ่งที่ได้ใส่ลงในระบบการเรียนการสอนนั้นให้ผลดีมาก คือสามารถลดค่าไฟฟ้าได้ประมาณ 20-30% แผนปฎิบัติการนี้เป็นส่วนหนึ่งของการเรียนการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ซึ่งเราสอนเรื่องไฟฟ้า พลังงาน อยู่แล้ว ซึ่งทำให้นักเรียนได้เรียนจากประสบการณ์จริง สำหรับข้อมูลที่เคยเขียนในบล็อกนี้แล้ว ตามลิงค์ด้านล่างสุดนะครับ ส่วนปีนี้ แบบฟอร์มโครงงาน ที่ใช้ ตาม Slideshare ด้านล่างนี้นะครับ






Jul 28, 2012
... แต่ ok มากได้รูปแบบที่คิดว่าลงตัว วันจันทร์ คงส่งให้ผู้ใหญ่คอมเม้น และแจกเป็นซีทให้นักเรียนลงมือสร้างแผนประหยัดพลังงานได้แต่นอน ซึ่งกิจกรรม ประกวด"แผนการประหยัดพลังงานในโรงเรียนของฉัน" นี้เป็นส่วนหนึ่งในการเรียนการสอนวิชาวิทยาศาสตร์ ...
Aug 30, 2012
... ซับบอนวิทยาคม. โครงการแผนการอนุรักษ์พลังงานในโรงเรียน ซับบอนวิทยาคม ตัวอย่างโครงแผนงานที่ให้นักเรียนนำเสนอ โดยเน้นการมีส่วนร่วม บริหารจัดการแบบต่อเนื่อง. แผนประหยัดพลังงาน แบบมีส่วนร่วม from Weerachat Martluplao ...
Aug 09, 2012
วัน แรกของการนำเสนอ แผนการอนุรักษ์พลังงานในโรงเรียน ซับบอนวิทยาคม หลังจากที่ได้ประสบปัญหาเรื่องค่าไฟที่พุ่งสูงขึ้นสูงกว่าปกติ ผมในความรับผิดชอบที่ได้รับมอบหมายจากผู้อำนวยการและหัวหน้าหมวด ต้องหาวิธีในการลดค่าไฟฟ้าของโรงเรียน ...

No comments:

Post a Comment

like