โฆษณา

STEM Education ด้วย Social Media by kruweerachat

Thursday, October 4, 2012

คำอธิบายรายวิชา Social Media และการประยุกต์ใช้งา

วันนี้ งานที่นั่งทำตั้งแต่เช้านะครับ นั่งปรับคำอธิบายรายวิชา เนื้อหารายวิชาที่เกี่ยวข้องกันกับการเขียนบทความในเว็บบล็อกนี้ คือ Social Media ที่ผมเริ่มนำมาใช้เป็นส่วนหนึ่งของการจัดการเรียนการสอน วันนี้นำมาแชร์ไว้เผื่อว่า เพื่อนครูที่เข้ามาโดย Search Engine และกำลังศึกษาหรือออกแบบการสอนด้วยสิ่งนี้อยู่จะสามารถนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์กับกิจกรรมการเรียนการสอนครับ





คำอธิบายรายวิชา
ง๓๐๒๔๖ Social Media และการประยุกต์ใช้งาน     ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖       ภาคเรียนที่ ๑
เวลาเรียน ๔๐ ชั่วโมง       จำนวน ๒ ชั่วโมง/สัปดาห์                                              จำนวน  ๑ หน่วยกิต

               ศึกษาหลักการทำโครงงานด้วยเทคโนโลยีสารสนเทศ หลักการพื้นฐานในการใช้คอมพิวเตอร์กราฟฟิกส์ เว็บบล๊อก (Web blog) นำเสนอและขายสินค้าหรือบริการโดยส่งข้อมูลด้วยสื่ออิเล็กทรอนิกส์ผ่านทางเครือข่ายอินเตอร์เน็ต การใช้ Social Media(สื่อสังคมออนไลน์)ทางการตลาด  ศึกษาการตลาดแบบเครือข่ายสังคมออนไลน์ การตลาดในอินเตอร์เน็ต การใช้คอมพิวเตอร์ช่วยสร้างงานตามหลักการทำโครงงาน วิธีหางาน แนวทางสู่อาชีพและประเมินผลตามชิ้นงานตามสภาพจริง
               โดย การสร้างชิ้นงานด้วย Photoshop Flash และจัดทำเว็บบล๊อก บูรณาการณ์ความรู้เพื่อนำไปใช้ในการประกอบอาชีพโดยจัดทำเว็บบล๊อกและฝึกใช้เว็บบล๊อกเพื่อจำหน่ายสินค้าในอินเตอร์เน็ตผ่านเว็บ
affiliate-program.amazon.com  ออกแบบการเรียนการสอนโดยใช้การบูรณาการเน้นการเรียนรู้นอกห้องเรียน    สร้างการเรียนรู้ร่วมกับกลุ่มสาระอื่น เช่นภาษาอังกฤษและการขายผลิตภัณฑ์ ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศที่เหมาะสมในการเผยแพร่ชิ้นงานที่ได้ทำขึ้น เช่น การใช้ช่องทางประชาสัมพันธ์ผ่าน Social Network วิเคราะห์แนวทางสู่อาชีพ ประเมินอาชีพที่สอดคล้องกับความรู้ ความถนัดและความสนใจ
ผลการเรียนรู้
๑.อธิบายความหมายและความเป็นมาของ Social Media  Ecommerce  Internet marketing   และ Social Media Marketing ตามแนวทางการใช้งานที่เป็นปัจจุบัน
๒.สามารถนำองค์ความรู้เดิมที่ได้เรียนมาเชื่อมโยงองค์ความรู้ใหม่ที่ได้เรียนรู้ ตามทฤษฎีการเรียนรู้ Constructivism โดยการนำ ความรู้ที่ได้เรียนรู้เกี่ยวกับ Html Photoshop และ Flash มาเชื่อมโยงกับองค์ความรู้ใหม่ คือ Social Media  Ecommerce  Internet marketing   และ Social Media Marketing ได้อย่างเหมาะสม
๓.สามารถสร้างเว็บบล็อก จาก blogger.com และสามารถออกแบบตกแต่งเว็บบล็อกได้
๔.สามารถใช้ Facebook เพื่อเชื่อมโยงเครือข่าย Social Network เข้ากับเว็บบล็อกที่สร้างขึ้น เพื่อการโปรโมทประชาสัมพันธ์เว็บบล๊อกได้อย่างมีประสิทธิภาพ
๕.สามารถสมัครเป็นตัวแทนขายของ Amazon.com ผ่านทาง affiliate-program.amazon.com และเข้าใจการเป็นตัวแทนขายของ Amazon.com
๖.สามารถนำสินค้าของ Amazon.com มาใส่ในเว็บบล็อก และปรับปรุงเนื้อหาในเว็บบล๊อกให้เหมาะสมกับสินค้าที่นำมาติดเว็บบล๊อก
๗.สามารถประชาสัมพันธ์เว็บบล็อกที่สร้างขึ้น ผ่านทาง Social Network ที่ใช้งานกันในปัจจุบัน เช่น Facebook.com และ Twitter.com
๘.สามารถพัฒนาเว็บบล็อกที่สร้างขึ้น โดยใช้ช่องทาง Search Engine เช่น Google.com  Yahoo.com
๙.นักเรียนสามารถเรียนรู้การสร้างเนื้อหาที่เกี่ยวกับสินค้าที่นำมาขายในเว็บบล็อกและสร้างเนื้อหาที่สอดคล้องกันโดยใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาหลักในการสื่อสาร
รวม ๙ ผลการเรียนรู้









No comments:

Post a Comment

like