โฆษณา

STEM Education ด้วย Social Media by kruweerachat

Thursday, October 11, 2012

อาชีพนักเขียน Article Content สร้างรายได้จากการเขียนบทความ

อาชีพนักเขียน Article Content  สร้างรายได้จากบทความ   จากประสบการณ์การทำงานที่เกี่ยวข้องกับงานดาน Internet Marketing ซึ่งผมอยู่ในวงการนี้มานานพอสมควรรวมเวลาแล้วอาจนับได้เกือบ 10 ปี เพราะเริ่มทำเว็บไซต์ให้กับชมรมสมัยตอนเรียนตั้งแต่ ปี 2545 เป็นต้นมา ซึ่งรวมเวลาถึงปีนี้ก็น่าจะ 10 ปี พอดี และนั่งมองพัฒนาการของ วงการเว็บไซต์เว็บบล็อกมาพร้อมกับช่วงเวลานั้น ผ่านมาถึงวันนี้ ประสบการณ์ที่มีไม่ได้ทำให้รวยขึ้นแต่ทำให้ทำงานได้อย่างมีความสุข และมีเรื่องราวมาเล่ามากมาย  อาจไม่เยอะเท่าหลายท่านที่ผมไปอ่านมา แต่ก็เล่าตามไตล์ของผมนะครับ Article Content  หรือ การเขียนบทความ นั้นแต่ก่อนที่จะมารับราชการครูนั้นผมไม่ได้สนใจมากนักเพราะส่วนใหญ่แล้วงานผมไม่ได้เกี่ยวข้องกับงานเอกสารมากมายนักแต่เกี่ยวข้องกับการซื้อขายสินค้ามากกว่า ซึ่งแตกต่างกับปัจจุบันที่บริทบหน้าที่ที่ต้องปรับเปลี่ยนมาอยู่กับงานสอนอยู่กับนักเรียน งานด้าน Article Content จึงเพิ่มขึ้นตามไปด้วย    เพื่อนร่วมงานของผมบางคนถามผมว่า " ทำอย่างไรเราจะมีรายได้เพิ่ม  "  ซึ่งก็ไม่ไช่เรื่องงายนะครับที่จะสร้างรายได้เพิ่มเติมในรูปแบบที่ผมทำ แต่ก็ไม่ยากเช่นกัน  เริ่มต้นจากตัวเอง ชอบเขียนบทความหรือเปล่า ชอบเล่าเรื่องหรือเปล่า  เปลี่ยนจากนินทาชาวบ้านมาเขียนบล็อกดูมั้ย  เผื่อจะช่วยสร้างรายได้เพิ่ม ผมแนะนำการสร้างรายได้จากบล็อก โดย เขียนเรื่องที่ชอบ เรื่องที่สนใจ และนำโฆษณา จาก Google.com  หรือ Adyim.com มาติดเว็บบล็อก  โดยส่วนมาก มือใหม่ ผมแนะนำให้ใช้ของ BumQ.com และ Adyim.com เนื่องจาก สมัครง่าย  กว่า Google Adsense เยอะ  แต่ถ้าอยากทราบข้อมูลมากกว่านี้ ลองค้นทำว่า  รวยด้วย Google Adsense   หรือ การสร้างรายได้จาก Google Adsense ดูนะครับ คำตอบมีมากมาย ข้อดีของการทำ Article Content คือ ทำครั้งเดียวใช้ได้เกินร้อยปี  ก็อปปี้ไปวางที่ไหนก็ได้ และถ้าจะให้ดี เอาให้สอดคล้องกับงานประจำนะครับ แบบ WinWin


ภาพด้านล่างนี้คือตัวอย่างเว็บบล็อกของผมที่ติดโฆษณาของ Google Adsense สร้างรายได้ จากตรงนี้ (ผมมีเว็บหลายเว็บนะครับ เลื่อกตาม Keyword)
http://kruweerachat.blogspot.com/




ภาพด้านล่างนี้เป็นของนักเรียนที่เริ่มนำ โฆษณาของ Adyim.com มาติด ปรับวางตำแหน่งที่คิดว่า น่าจะดีสำหรับการทำ  Article Content   เรียบร้อยแล้ว



การนำสคริปโฆณณามาติด ทำแค่ครั้งเดียวนะครับ งานต่อไปที่เหลือคือ  Article Content   เขียนบทความให้โดนใจ เขียนแบบไม่ซ้ำใคร เลือกเรื่องที่คนสนใจเยอะคู่แข่งการทำน้อย แบบนี้แน่นอนครับมีลุ้นการสร้างรายได้ที่งดงาม แบบสบายๆครับ





No comments:

Post a Comment

like