โฆษณา

STEM Education ด้วย Social Media by kruweerachat

Sunday, July 29, 2012

สถิติเกี่ยวกับ Education 2.0 ในสหรัฐอเมริกา


 สถิติเกี่ยวกับ Education 2.0 ในสหรัฐอเมริกา


Education 2.0 ซึ่งเกี่ยวข้องกับการนำเครือข่ายทางสังคม (Social Networking) มาใช้ในทางการศึกษา เป็นสถิติของนักเรียนในท้องถิ่นของสหรัฐอเมริกา ที่อยู่ในกลุ่มของสภากรรมการโรงเรียนแห่งชาติ หรือ NSBA (National School Boards Association) โดยสำรวจนักเรียนที่มีอายุ 9-17 ปี จำนวน 1,277 คน, พ่อแม่ผู้ปกครอง จำนวน 1,039 คน และผู้นำของโรงเรียนในทุกเขตทั่วสหรัฐอเมริกา จำนวน 250 คน
ที่มาข้อมูล http://www.columnfivemedia.com/socialcast-infographic-education-2-0/ ซึ่งเผยแพร่เมื่อวันที่ 8 พ.ย. 2553
• ประเด็นการใช้งานของนักเรียน
- นักเรียน 96% แสดงตนในอินเทอร์เน็ต โดยใช้เทคโนโลยีเครือข่ายทางสังคม เช่น การแชต (Chating), การส่งข้อความ (Texting), เขียนบลอก (Bloging), และเข้าเยี่ยมชมตามชุมชนออนไลน์ต่างๆ
- นักเรียน 30% มีบลอกเป็นของตนเอง และมากกว่า 1 ใน 6 บอกว่าได้เพิ่มข้อมูลในบลอกที่เขาสร้างขึ้นอย่างน้อยทุกสัปดาห์
- นักเรียน 59% ของผู้ที่ใช้เครือข่ายทางสังคม มีการสนทนาในหัวข้อทางการศึกษาต่างๆ แบบออนไลน์ และมากกว่า 50% ได้สนทนาเกี่ยวกับงานที่ครู/โรงเรียนได้มอบหมายให้ทำ
- เครื่องมือเครือข่ายทางสังคมที่นิยมใช้กันในโรงเรียน คือ Skype, YouTube, WordPress, Twitter, Facebook, Blogs
• ประเด็นการส่งเสริมให้ใช้เครือข่ายทางสังคมในห้องเรียน ของโรงเรียนในท้องถิ่น
- โรงเรียน 69% มีโปรแกรมเรียนทางเว็บไซต์
- โรงเรียน 46% มีนักเรียนที่เข้าร่วมโปรแกรมการเรียนในทางออนไลน์ หรือโปรแกรมนานาชาติอื่นๆ
- โรงเรียน 35% มีนักเรียน และ/หรือ ผู้สอน เขียนบลอก
- โรงเรียน 22% มีส่วนร่วมในการสร้าง หรือดูแลเว็บสารานุกรม (Wiki)
- โรงเรียน 27% มีครู/ผู้อำนวยการเข้าร่วมชุมชนออนไลน์
- โรงเรียน 59% มีบุคลากรอย่างน้อยที่สุดครึ่งหนึ่ง มีส่วนร่วมในเครือข่ายทางสังคมที่มีวัตถุประสงค์ในทางการศึกษา
- 49% ของโรงเรียนในกลุ่ม NSBA กล่าวว่า โรงเรียนของเขาได้เข้าร่วมโครงการทางออนไลน์ร่วมกันกับโรงเรียนอื่น
ที่มาข้อมูล http://www.columnfivemedia.com/socialcast-infographic-education-2-0
ผู้แปล Wannakorn K. Borpit
เผยแพร่เมื่อวันที่ 8 พ.ย. 2553
 http://smeducation.wordpress.com/2011/01/18/%E0%B8%9E%E0%B8%A4%E0%B8%95%E0%B8%B4%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%A3%E0%B8%A1%E0%B8%82%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%9C%E0%B8%B9%E0%B9%89%E0%B9%83%E0%B8%8A%E0%B9%89%E0%B8%AA%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%AA/

No comments:

Post a Comment

like