โฆษณา

STEM Education ด้วย Social Media by kruweerachat

Thursday, July 19, 2012

Social Network เพื่อการเรียนการสอนแบบสร้างรายได้จากประสบการณ์ตรงของผม

Social Network  เพื่อการเรียนการสอนแบบสร้างรายได้จากประสบการณ์ตรงของผม
  
           สวัสดีครับ ตอนบ่ายแก่ๆเกือบค่ำวันนี้เด็กๆที่๋โรงเรียนสอบกลางภาค ภาระกิจหลักต้องคุมห้องสอบเกือบทั้งวัน นั่งดราฟบทความไว้เล่นๆ แต่คงต้องปรับอีกนานกว่าจะได้ออกมาเป็นตัวที่พร้อมจะเผยแพร่ แต่พอมานั่งคิดดูแล้ว ถ้ารอนานเกินไปผมคงลืมหมดก่อนเพราะเวลาและภาระงานช่วงนี้ไม่ค่อยสอดคล้องกัน งานเยอะกว่าเวลาและยังมาโดนเฟสบุ๊คละลายทิ้งไปอีกวันละหลาย ก็เลยต้องว่ากันไปแล้วค่อยมาแก้ไขบทความกันทีหลัง
              Social Network   โลกสังคมออนไลน์ที่ผมทำความคุ้นเคยกับมันมาสักระยะ ซึ่งหลายๆคนก็สร้างโลกอีกใบไว้ในนี้เรียบร้อยแล้ว แต่บางคนก็พึ่งเริ่มใช้งาน หลายๆคนใช้เพื่อความบันเทิง หลายคนใช้เพื่องาน บางคนใช้เพื่อสร้างรายได้เลี้ยงตัวเอง ผมเองท่องโลกออนไลน์และเก็บตกมาเล็กน้อย วันนี้ จะขอแบ่งปันสักเล็กน้อยนะครับ วันนี้ จะย้อนประสบการณ์การสร้างรายได้ออนไลน์ เล่าเรื่องเก่าท้าวความหลังซึ่งอาจจะยังประโยชน์ให้ผู้อ่านบางครับ หากสนใจสร้างรายได้ออนไลน์ผมคิดว่า สิ่งที่ผมจะนำเสนอนี้ดีกว่า การขายตรง หรือ ขาย...แนวๆดาวน์ไลน์ แน่นอนครับ เรื่องมันมีอยู่ว่า
            เคยค้นทำว่า "รวยด้วย ..........." ใน google หรือเปล่าครับ ผมปริ้นสกรีนมาให้ดูน่าจะเจอตัวช่วยค้นหาของ google เสนอ  ว่า  รวยด้วย google   - รวยด้วย amazon  -รวยด้วย forex  -รวยด้วย adsense  ไช่หรือเปล่าครับ ดังภาพนี้
              
ถ้าเป็นแบบนี้ ผมจะชวนคลิ๊กเข้าไปดูสักหน่อยนะครับเพราะครั้งหนึ่งผมเคย search เล่นๆแบบนี้แหละ แต่มันเจอเรื่องจริงๆ หลังจากนั้นผมก็เริ่มไปที่ google และ search แบบนี้ซ้ำๆบ่อยๆ อ่านจนจะหมด google ปัจจุบันผมสร้างรายได้จาก google adsense และ amazon  แบบนิดๆหน่อย แต่กำไรของผมคือ ผมเอาสิ่งเหล่านี้มาสอนเด็กๆผม ให้สามารถสร้างรายได้จาก search engine อย่าง google ตามหลักสูตรเดิมที่เราเรียน html และการสร้างเว็บธรรมดา ผมเพิ่ม บล็อกและเทคนิคอีกเล็กน้อย หลักสูตรผมก็เปลี่ยนไป เนื่องจากต้องเตรียมหลักสูตรประสบการณ์ไว้รับการเปิดอาเซี่ยนที่เป็นศึกหนักของเราด้วยกันทุกคน  การปรับเปลี่ยนสักเล็กน้อย ผมคิดว่าน่าจะมีประโยชน์ต่อวงการศึกษาไช่หรือเปล่าครับ หรือว่าผมคิดผิด แต่ถ้ายังยึดติดอยู่หลักสูตรแบบเดิมๆตามแนวคิดผม ผมว่า แย่แน่ๆ ต้องต่อยอดสักเล็กน้อยเพื่อให้ทันสถานการณ์และไม่ทิ้งแนวเดิม

            แล้วมันเกี่ยวอะไรหนอ กับ Social Network   ?????????  รู้สึกว่า ที่พูดมาจะวนๆเวียน  Social Network  เพื่อการเรียนการสอนแบบสร้างรายได้จากประสบการณ์ตรงที่ผมนั่งเขียนนี้อาจเป็นเพียงจุดเริ่มต้นเล็กๆให้กับบางคน แต่มันเป็นสิ่งที่บอกกล่าวเล่าไปแล้วมีความสุขนะครับ อย่างน้อยสิ่งที่ผมถ่ายทอดไปนักเรียนของผมสามารถนำไปใช้เลี้ยงตัวเองได้ เหมือนกับที่ผมใช้อยู่ในปัจจุบันนี้
           หลังจากที่ผม กลับจากการอบรม "สร้างสื่อการเรียนรู้ออนไลน์ผ่านระบบอินเตอร์เน็ต" ทำให้ผมรู้ว่า บริบทการศึกษาก็สามารถนำ Social Network และ Social Media มาใช้ให้เหมาะสมกับบริบทการศึกษาได้เช่นกัน วันนี้ประสบการณ์เดิมที่ผมมีก็เลยยังไม่เสียเปล่า เป็นต้นทุนอย่างดีให้กับผม เรามาดูกันนะครับว่าโลกนี้มีเว็บ Social Network และ Social Media อะไรบ้าง  ธรรมดาๆ หน่อมแน้มก็ประมาณด้านล่างนี้นะครับ
 

วันนี้เวลาเริ่มหมด เริ่มหิวแล้วกองทับเดินด้วยท้อง  โพสหน้าจะมาเล่าต่อนะครับ ว่า สร้างรายได้ จาก Social Network  เขาทำอย่างไรกันบ้าง(แต่ตามแบบฉบับของผมนะครับ)   และจะต้องโปรโมทลิ้งค์ผ่าน Social Network  อย่างไรให้เราทำงานน้อยที่สุด แต่ได้งานมากกว่า 4-10 เท่า นะครับ  

No comments:

Post a Comment

like