หลังจากที่ผมเริ่มสอน ในรูปแบบกระบวนการ E-STEM ในวิชาวิทยาศาสตร์และโครงงาน รวมทั้งกิจกรรมชุมนุมนักประดิษฐ์ที่ผมจัดการเรียนการสอนแบบบูรณาการตามแนวความสนใจของผู้เรียน ซึ่งเน้น Robot และเครื่องบิน หลังจากเริ่มวางโครงออกแบบจากสภาพการสอนจริง ร่วมกับการสอนที่เสริมภาษาอังกฤษเข้าไป การทำโครงงานสิ่งประดิษฐ์ผมยังเน้นการประยุกต์ใช้ วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และเทคโนโลยี เหมือนเดิมนะครับ และการออกแบบปรับปรุงปรสิทธิภาพ (งานด้านวิศวกรรรม) ถูกนำมาใช้เพื่อรวมวิทย์ คณิต และเทคโนโลยีเข้ามาด้วยกัน หลังจากที่ได้เครื่องบินแล้ว ก็จะทำการทดลองทดสอบประสิทธภาพ การบิน หรือการร่อน ซึ่งวิทยาศาสตร์ (ฟิสิกส์) และ คณิตศาสตร์
Trigonometry จะเริ่มนำเข้ามาเป็นเรื่องเดียวกัน เพื่อใช้ในการออกแบบและทดลองกิจกรรมครับ
ผมทดสอบการสอนเป็นช่วงๆ ว่างๆจะมาเล่าซีรี่ E-STEM ให้ฟังนะครับ วันนี้ บรรยากาศก็ประมาณนี้ครับ
ณ ห้องเรียนชุมนุมนักประดิษฐ์ ปีนี้ 18 คน ยังเพิ่มได้อีกเต็มที่ 2 คน (เงื่อนไข ถ้าไม่ส่งงาน มผ.)
เทอมนี้ มีนักเรียนหญิง 2 คน ฝึกโปรแกรมคอม kodu game เตรียมไว้โปรแกรม Robot
F-117
ชุดนี้ ชายล้วนกำลังวัดขนาเครื่องบิน F-117
กลุ่มนี้ฝึกบินโดยโปรแกรมจำลองเสมือนจริง แต่ซอฟแวร์นั้นเจ๋งมาก
ชุดนี้เครื่องร่อนจากเทอมที่แล้วพึ่งมาส่งงาน (ครูรออยู่)
No comments:
Post a Comment