เมื่อนำงานมาเปรียบเทียบกับปีที่แล้ว ปีนี้นักเรียนทำดีขึ้นนะครับ ฝึกทักษะการใช้เทคโนโลยีและการสื่อสารได้เพิ่มขึ้นอีกเยอะ ผลงานที่เคยเล่าเปรียบเทียบไว้กับปีที่แล้ว http://kruweerachat.blogspot.com/2013/11/e-stem_24.html ผมนำมาเขียนเป็นเรื่องราวไว้เผื่อวันหนึ่งได้นำกลับมาใช้ครับ
Digital Education การศึกษาในศตวรรษที่ 21 โดยเน้นการบริหารจัดการแบบเสริมพลังโดยชุมมีส่วนร่วม เพื่อเป็นบันทึกและแชร์ความรู้ประสบการด้านการบริหารจัดการโรงเรียน
โฆษณา
STEM Education ด้วย Social Media by kruweerachat
Friday, November 29, 2013
E-STEM ในรูปแบบการนำเสนอ ฝึกทักษะการสื่อสารโดยใช้เทคโนโลยีที่ใกล้ตัว
จากที่เริ่มทดลองสอนด้วยกระบวนการ การเรียนการสอนแบบ E-STEM ซึ่งพัฒนาต่อยอดกันมาจาการเข้าร่วมอบรม EIS และบูรณาการกับของเดิมแบบ STEM ซึ่งผมออกแบบกิจกรรมการเรียนการสอนนี้เพื่อพัฒนาทักษะและกระบวนการ โดยให้ความสำคัญมากกว่าเรื่องการพัฒนาตัวเองมากกว่าด้านตัวเลข นักเรียนกลุ่มนี้ใช้เทคโนโลยีที่ที่มีอยู่รอบตัวได้อย่างยอดเยี่ยมนะครับ ใช้การแปลภาษาด้วย google และค้นหาเพิ่มเติมด้วย google ครั้งก่อนผมเคยโพสไว้เกี่ยวกับเรื่องการสนทนากับนักเรียนเรื่องการตัดต่อคลิปวีดีโอด้วยมือถือ ในช่วงที่ application เป็นเรื่องคุ้นเคยสำหรับเด็กนักเรียน เกือบทุกคนโหลด App ได้ และใช้งานอย่างสนุกสนาน วันนี้เป็นมาเป็นเทคโนโลยีการเรียนรู้ที่อยุ่ในเมือ ซึ่งเป็นสิ่งใกล้ตัวหรือบางคนอาจมีมือถือติดตัวตลอดเวลา แม้แต่การทำการตลาดในปัจจุบันนี้ ก็ยังมี การพูดถึงศัพท์ใหม่เช่น m-marketing ,Social Media Marketing ซึ่งเทรนใหม่ของการเรียนรู้ก็น่าจะไม่ไกลจากสองมือนะครับ วันนี้เอาผลงานมาโพสเก็บไว้นะครับ
เมื่อนำงานมาเปรียบเทียบกับปีที่แล้ว ปีนี้นักเรียนทำดีขึ้นนะครับ ฝึกทักษะการใช้เทคโนโลยีและการสื่อสารได้เพิ่มขึ้นอีกเยอะ ผลงานที่เคยเล่าเปรียบเทียบไว้กับปีที่แล้ว http://kruweerachat.blogspot.com/2013/11/e-stem_24.html ผมนำมาเขียนเป็นเรื่องราวไว้เผื่อวันหนึ่งได้นำกลับมาใช้ครับ
เมื่อนำงานมาเปรียบเทียบกับปีที่แล้ว ปีนี้นักเรียนทำดีขึ้นนะครับ ฝึกทักษะการใช้เทคโนโลยีและการสื่อสารได้เพิ่มขึ้นอีกเยอะ ผลงานที่เคยเล่าเปรียบเทียบไว้กับปีที่แล้ว http://kruweerachat.blogspot.com/2013/11/e-stem_24.html ผมนำมาเขียนเป็นเรื่องราวไว้เผื่อวันหนึ่งได้นำกลับมาใช้ครับ
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
No comments:
Post a Comment