โฆษณา

STEM Education ด้วย Social Media by kruweerachat

Tuesday, November 12, 2013

บรรยากาศการสอน E-STEM ในห้องเรียนของผม

วันนี้ 12/11/2556  สอน ม.2/2 ต่อกัน 3 ชั่วโมง  บรรยากาศการสอน E-STEM ในห้องเรียนของผม  ทั้งเรียนทั้งสอบเก็บคะแนน เก็บคะแนนสมุด คะแนนสนทนา ทักษะการสื่อสาร ฝันไว้หวานๆว่านี่คือการเรียนรู้ที่ดีกว่ารูปแบบเดิม  ปีนี้เป็นรอบที่สองที่ผมสอนเรื่องนี้ ในชั้น ม.2  เรื่องแรง  (Force)  ปีที่แล้วสอนภาษาไทยล้วนๆ ปีนี้ ได้สอนวิทย์และโครงงานควบกัน  จึงสอนในรูปแบบโครงงานเป็นหลัก  และใช้สื่อและเทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการสอนเช่น การใช้ google ช่วยในการแปลภาษาอังกฤษเป็นไทยและอ่านออกเสียงภาษาอังกฤษ การสอนในปีนี้จึงเป็นอีกแบบกับปีที่แล้ว ผมหวังว่ากระบวนการ E-STEM ที่ผมสอนนี้จะช่วยสร้างประสบการณ์การเรียนรู้แบบใหม่ให้กับนักเรียนของผม













No comments:

Post a Comment

like