หลังจากเล่าเรื่องราวแบบซีรี่เกาหลี การเรียนการสอนแบบ E-STEM รุ่นทดสอบ ที่ผมจัดกิจกรรมการเรียนการสอนขึ้นในชั้นเรียน สอนแบบเต็มๆคงเป็นชั้น ม.2 ที่เรียนทั้งวิทยาศาสตร์และโครงงานกับผม และมีอีกส่วนหนึ่งที่เข้าชุมนุมนักประดิษฐ์อีก จัดกันแบบเต็มที่สักหน่อย ม.2 มีเนื้อหาวิชาคณิตศาสตร์เกี่ยวกับ Trigonometry ซึ่งเรียนแบบพื้นฐาน แต่ผมพิจารณาแล้วคงไม่เหมาะกับสภาพห้องเรียนและนักเรียนของผม ผมออกแบบเพื่อเพิ่มประสบการณ์การเรียนรู้เท่านั้น เน้นการบูรณาการให้เกิดชิ้นงาน (ด้าน Engineer) วันนี้เอาเอกสาร Trigonometry มาแชร์ไว้ครับ น่าจะมีประโยชน์เผื่อวันหนึ่งได้ใช้ ส่วน เรื่องของ Trigonometry นั้น ผมใช้แค่เทคนิคการจำโดย ใช้นิ้วมือหรือรูปสามเหลี่ยมน่าจะเพียงพอแล้วสำหรับนักเรียน ม.2 วันนี้เอาเอกสารมาแชร์ไว้นะครับ
No comments:
Post a Comment