โฆษณา

STEM Education ด้วย Social Media by kruweerachat

Tuesday, August 21, 2012

2,965 People reached ค่าสถิติที่มีความหมายซ่อนอยู่ กับกิจกรรม like and share เพื่อเชื่อมสะพานนำนักเรียนเข้าสู่การเรียนใน Social Media

2,965  People reached  ค่าสถิติที่มีความหมายซ่อนอยู่ กับกิจกรรม like and share เพื่อเชื่อมสะพานนำนักเรียนเข้าสู่การเรียนใน Social Media

        สำหรับผมโดยส่วนตัว ใช้ facebook และ Social Media รูปแบบต่างๆเพื่อความยันเทิงเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งก็น่าจะเหมือนกับคนไทยทั่วๆไป แต่เด็กๆที่โรงเรียชอบกด like ชอบกด share จึงจัดกิจกรรม Like and Share กับกิจกรรม สืบค้นภาพถ่ายภัยพิบัติ โครงการ Thailand Go Green กับนักเรียนซับบอนวิทยาคม 
 และได้ตัดสอนผลการประกวดในกิจกรรมนี้ไปแล้ว ซึ่งผู้ได้รับรางวัล จำนวนการกด Like สูงสุด
อันดับ 1.นายธนากร  4/1 2.นางสาวกาญจนา 6/1 3.นาย มงคล 4/2  ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้ทำให้เกิด


People reached สูงถึง 2,965385.27%   ซึ่งจากสถิตินี้ภาพรวมทางสถิติทั้งหมด ดังนี้ครับ


สิ่งที่น่าสนใจคือ Friends of Fans 68,61421.61%  


ตัวเลขนี้ 68,614 คือจำนวนของ เครือขายทั้งหมดใน Social Network ของเรา ซึ่งเราสามารถสื่อสารสิ่งที่เราต้องการไปยังผู้รับสาร แบบ mass communication ซึ่งจะมีพลังมาก สร้างให้เกิด  การบอกต่อ แบบ ปากต่อปาก ผ่านเครือข่าย Social Network ซึ่งจุดนี้เองถ้าครูหรือนักการศึกษาสามารถใช้ขุมพลังจากจุดนี้ น่าจะ...... มากมายกับวิชาชีพของเรา


2,965  People reached ที่พูดถึงในหน้าเพจ แปลความได้คร่าวๆแบบนี้ครับ




People reached
เป็นจำนวนคนที่มองเห็นโพสของเราครับ ซึ่งในห้าเว็บเพจก็คือจำนวนคนที่เข้ามาในเว็บ ส่วนใน แต่ละโพสจะแยกเป็นสองส่วนคือ
1.       ออแกนิก คือ จำนวยคนที่มองเห็นโพสบนหน้าแรก หรือแฟนเพจ
2.       ไวรัล คือจำนวนคนที่มองเห็นโพสจากเพื่อนเช่นจากการกดแชร์ กด like
ถ  
;


สำหรับวันนี้อับ เรืื่องสถิติการเข้าชม People reached ต่ออีกสักนิดครับ 3,569 people reached

l

              สำหรับในด้านการาศึกษา ข้อมูลเหล่านี้ยังไม่ได้ถูกนำมาใช้ในการเรียนการสอนมาก แต่ ในอนาคต สำหรับการจัดการเรียนการสอนโดยใช้ Social Media ของผมจะนำข้อมูลเหล่านี้มาใช้เป็นแนวทางในการวิเคราะห์ความสนใจของผู้ใช้ Facebook ซึ่งจะสามารถทำให้เราผลิตเนื้อหาหรือ บางที่เรียก Content  ได้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายและสร้างกิจกรรมที่หลายหลาย สนุกและน่าติดตาม สำหรับการประยุกต์ใช้ Social Media และ Social network ในการสอนครั้งนี้ ผมใช้แนวประสบการณ์ที่เคยทำงานด้าน Internet marketing มาร่วมด้วย การใช้ภาษาอาจจะไม่คุ้นหูนะครับ  ต้องขอโทษด้วย  

สำหรับแวดวงการศึกษาข้อมูลที่ได้นี้อาจไม่ได้นำมาแปลความหมายต่อ(เพราะงานล้นมือ) แต่ในวงการธุรกิจ มันคือ Keysuccessed ที่จะนำพาธุรกิจให้อยู่รอดเลยนะครับ



ถ้าเป็นนักการตลาดช่วงนี้คือนาทีทองในการขายสินค้า 
แต่ผมอยู่ในวงการการศึกษา สนุกใช้ สนุกคิด สนุกสอน หวังว่า นักเรียของผม จะมีความสุขในการเรียนรู้และกด Like กดแชร์ ให้ว่อนเน็ตครับ

No comments:

Post a Comment

like