โฆษณา

STEM Education ด้วย Social Media by kruweerachat

Sunday, August 5, 2012

Social Media สำหรับการเรียนการสอน

วันนี้หลังจากเดินทางกลับจากร้อยเอ็ด ผมมีเวลาว่างๆสัก 1 ชั่วโมง มาศึกษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Social Media สำหรับการเรียนการสอน หลังจากที่ครั้งก่อนได้รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับ SOCAIL MEDIA AND SOCIAL NETWORK FOR EDUCATION ไว้เมื่อสองวันก่อน วันนี้กลับมาถึงพึ่งได้เปิดคอม Search ใน google อีกรอบด้วย keyword เจอบทความที่น่าสนใจหลายบทความ จึงหยิบมาฝากเพื่อนๆที่มาอ่านบล็อก ครับ

              ในช่วงนี้อยู่ช่วงฝึกบิน เพื่อเรียนรู้การใช้ Social Media และ Social Network เข้ามามีส่วนร่วมในการเรียนการสอน ทำให้ผมทำงานล่วงเวลามากขึ้น บางครั้งนักเรียนทักมาตอนเที่ยงคืน บางคนทักมาตั้งแต่ หกโมงเช้า มันเป็นอีกบรรยากาศสำหรับครูใหม่อย่างผม แต่ผมก็แฮปปี้กับการเรียนการสอนและ Lifestyle แบบนี้มากครับ  แต้งกิ้วหลายๆเด้อกับบรรยากาศดีๆ


ตัวอย่างที่ผมหยิบมาฝากนี้เป็น Social Media สำหรับการเรียนการสอน อบรมการประยุกต์ใช้ Social Media สำหรับการเรียนการสอน วิทยากร อ.เมธา เกรียงปริญญากิจ เมื่อ 26 ธ.ค. 2554 จัดโดย มหาวิทยาลัยเนชั่น ศูนย์เนชั่นทาวเวอร์  ดูแล้วได้ไอเดียเด็ดๆเยอะมาก  เมื่อสองเดือนก่อนผมคิดว่าคนที่คิดอย่างผมอาจมีไม่เยอะเท่าไหร่ แต่จริงๆแล้ว เราแชร์ไอเดียผ่าน Social Network ได้เร็วมากๆ ตอนนี้มีเพื่อนร่วมงานอยู่กันคนละที่ Learning by Sharing  สุดยอดมากเลย  ลองดูในคลิปนะครับ


No comments:

Post a Comment

like