โฆษณา

STEM Education ด้วย Social Media by kruweerachat

Friday, August 17, 2012

สอนด้วย Social Media สำหรับหัวข้อสนใจที่ไม่ได้จัดไว้ในหลักสูตร Informal Education

บางครั้งการเรียนการสอนในห้องเรียนอาจจะแคบเกินไป หรือบางส่วนอาจไม่ได้ตอบโจทย์ตามทฤษฎีการจัดการเรียนการสอนตามแนวทางที่นักเรียนถนัดหรือบางทีอาจดูเหมือนว่าหลักสูตรเราล้าหลังไม่ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี  สำหรับผมจะมีเด็กกลุ่มหนึ่งซึ่งใช้เวลาว่าศึกษาเฉพาะเรื่องที่ตนเองสนใจ เช่น เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ หุ่นยนต์ โปรแกรมคอนโทล  Google Adsense ,Amazon Affiliater หรือ Gold future ซึ่งความรู้เหล่านี้ผมได้มีสอนในห้องเรียน แต่ในชีวิตจริงเราอาจได้ใช้และมีประโยชน์มาก  วันนี้ผมจะลองใช้ Social Media เพื่อทดลองสร้างห้องเรียน เพื่อสอนนักเรียนหรือผู้ที่สนใจศึกษาตามความสนใจแบบ Informal Education ครับ

กลุ่มแรกที่ผมลองสอนด้วย Social Media และเรียนแบบInformal Education แบบตามใจผู้สอน







No comments:

Post a Comment

like