โฆษณา

STEM Education ด้วย Social Media by kruweerachat

Friday, August 10, 2012

สัปดาห์วันแม่ หยุด 3 วัน ขอไปกราบคุณแม่

ตั้งแต่ผมเรียนจบ ป.ตรี ทำงานเอกชนมา 5 ปี วันหยุดวันแม่ไม่ได้กลับบ้านสักครั้ง เนื่องจากทำงานที่เชียงใหม่ ใกลจากร้อยเอ็ดมากหยุดไม่ถึง 4 วันกลับบ้านไม่ได้ ไปกลับขับรถรวมกัน 2 วัน ปีนี้มารับราชการที่เพชรบูรณ์ซึ่งใกล้บ้านเข้ามาครึ่งทาง ปีนี้เป็นปีแรกที่จะได้กลับบ้านไปกราบคุณแม่ในวันแม่  เพราะใช้เวลาเดือนทางเพียง 4 ชั่วโมงครึ่งเท่านั้น ถึงแม้ว่าผมจะมีเทคโนโลยีต่างๆและใช้ได้อย่างเต็มที่แบบพูดแล้วเห็นหน้าด้วยเช่น โปรแกรม Skype หรือ ระบบโทรศัพท์ 3G ซึ่งยังลงไปไม่ถึงบ้านผม แต่สัปดาห์ก่อนไปลองสัญญาณ อินเตอร์เน็ตผ่านมือถือระบบของ sumsung galaxy tab รู้สึกว่าเร็วมากพอที่จะใช้ Skype ได้ แต่ก็ยังติดปัญหาอยู่ว่า I-Mobile wifi ที่ผมทดลองใช้อยู่ที่บ้าน มันรับสัญญาณได้ไม่ดี อาจทำให้เกิดการกระตุกพอสอมควร วันนี้ สิ่งที่เป็นปัญหาในการสื่อสารคือ ระบบอินเตอร์เน็ตเช่นเคย ถ้าเน็ต 3G เข้าถึงทุกพื้นที่ เราคงติดต่อสื่อสารกันได้สะดวกกว่านี้ วันนี้หลายๆกำลังเดินทางเช่นเดียวกันกับผม ขอให้ทุกคนเดินทางโดยสวัสดิภาพนะครับ


ฝากเพลงวันแม่สักเพลง วันนี้ใครที่ยังไม่ได้กราบแม่ต้องรีบๆหน่อยนะครับ
http://www.youtube.com/watch?v=COlNNFakOrw

No comments:

Post a Comment

like