โฆษณา

STEM Education ด้วย Social Media by kruweerachat

Monday, August 13, 2012

assembly and program Robo-box โดยใช้ซอฟแวร์ i-box 3.0

assembly and program Robo-box โดยใช้ซอฟแวร์ i-box 3.0
            จากสองบทความก่อนที่ได้เขียนไปแล้ว การสร้างหุ่นยนต์อัตโนมัติอย่างง่ายควบคุมโปรแกรมด้วยภาษาโลโก้  และ ทดลองฝึกโปรแกรมภาษาโลโก้   ซึ่งผมพึ่งทำวันแรกและมีนักเรียนที่เรียนคอมกับผมร่วมสนุกด้วย (ตอนแรกบอกว่าจะอยู่ทำด้วยจนซอดแจ้ง แต่แล้วก็กลับตอนหกโมงเย็น) ซึ่งผมก็ได้ดับโหลดรูปขึ้นเฟสบุ๊คให้เด็กๆได้กด Like และแชร์กันครับ ส่วนในบทความนี้ผมก็จับคลิปวีดีโอยัดใส่กัน แบบไม่ได้ตัดต่อออกมาแชร์ในรูปแบบสดๆ จากมุมกล้องครับ  ก่อนอื่น ขอนำเสนอข้อมูลด้านฮาร์ดแวร์ของอุปกรณ์ที่ใช้ก่อนนะครับ





ส่วนต่อไปหลังจากที่ได้โพสไว้ในสองบทความแรก การสร้างหุ่นยนต์อัตโนมัติอย่างง่ายควบคุมโปรแกรมด้วยภาษาโลโก้  และ ทดลองฝึกโปรแกรมภาษาโลโก้  ผมได้ทำการบันทึกสดการเรียนการสอนไว้ การโปรแกรมและการใช้งาน Robo-box โดยใช้ซอฟแวร์ i-box 3.0 ขอนำเสนอเป็นรูปแบบไฟล์วีดีโอนะครับตามนี้เลย



ส่วนด้านล่างนี้เป็นรูปกิจกรรมที่เรากำลังโปรแกรมลงในไมโครคอนโทรเลอร์ครับ








No comments:

Post a Comment

like