โฆษณา

STEM Education ด้วย Social Media by kruweerachat

Friday, August 10, 2012

ประชาสัมพันธ์กิจกรรมวันวิทยาศาสตร์โรงรียน

ประชาสัมพันธ์กิจกรรมวันวิทยาศาสตร์โรงรียน  กิจกรรมต่างๆที่จัดให้นักเรียนเข้าร่วมแข่งขันมีดังนี้ครับ
1.ประกวดภาพจากอินเตอร์เน็ต หัวข้อ เรียนรู้สู้ภัยพิบัติ   >>> ให้นักเรียนค้นหาภาพภัยพิบัติที่เกิดขึ้นในท้องถิ่น  และนำเสนอ สาเหตุของการเกิดภัยพิบัติ  แนวทางในการป้องกัน  วิธีปรับตัวรับสนถานการณ์เมื่อประสบภัยพิบัติ    ส่งทางเฟสบุ๊คโรงเรียน http://www.facebook.com/subbonwittayakhom    มีรางวัล ชนะเลิศอันดับที่1-3 และรางวัล Popular Vote  นับจากการกด Like ของภาพใน Facebook  มีของรางวัลและใบประกาศ
2.การประกวดแผนการประหยัดพลังงานในโรงเรียนของฉัน
   2.1 ประกวดแผนการประหยัดพลังงานในโรงเรียน (เขียนใส่กระดาษ) แบ่งเป็นประเภท มัธยมศึกษาตอนต้นและมัธยมศึกษาตอนปลาย รางวัล ชนะเลิศอันดับที่1-3 และรางวัล Popular Vote  นับจากการกด Like ของภาพใน Facebook  มีของรางวัลและใบประกาศ
   2.2 ประกวดเว็บบล็อก หน้าเพจ แผนการประหยัดพลังงานในโรงเรียนของฉัน ให้นำแผนงานที่เขียนในกระดาษตามข้อ 2.1 เขียนลงในหน้าเพจและค้นคว้าเพิ่มเติมจากอินเตอร์เน็ตสามารถนำคลิปวีดีโอ และรูปภาพที่ถ่ายทำจริงหรือจากอินเตอร์เน็ตมาประกอบการสร้างบล็อกได้  รางวัล ชนะเลิศอันดับที่1-3 และรางวัล Popular Vote  นับจากการกด Like ของภาพใน Facebook  มีของรางวัลและใบประกาศ
   2.3 ประกวดคลิปวีดีโอการนำเสนอการเรื่องการประหยัดพลังงานในโรงเรียนของฉัน  เน้นการนำเสนอเพื่อใช้งานจริง ไม่เน้นเทคนิคการตัดต่อ  รางวัล ชนะเลิศอันดับที่1-3 และรางวัล Popular Vote  นับจากการกด Like ของภาพใน Facebook  มีของรางวัลและใบประกาศ

3.ประกวดออกแบบเครื่องประกอบอาหารด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ ให้นักเรียนออกแบบเครื่องทำอาหารหรือประกอบอาหารที่ใช้พลังงานจากแสงอาทิตย์ เช่น เครื่องอบพลังงานแสงอาทิตย์ เครื่องปิ้งพลังงานแสงอาทิตย์  รางวัล ชนะเลิศอันดับที่1-3  มีของรางวัลและใบประกาศ

4.ประกวดวาดภาพจินตนาการทางวิทยาศาสตร์    รางวัล ชนะเลิศอันดับที่1-3  มีของรางวัลและใบประกาศ

5.ประกวดตัดต่อภาพทางวิทยาศาตร์ ด้วยโปรแกรม photoshop

6.ประกวดแข่งขันโครงงานวิทยาศาสตร์  รางวัล ชนะเลิศอันดับที่1-3 และรางวัล Popular Vote  นับจากการกด Like ของภาพใน Facebook  มีของรางวัลและใบประกาศ

7.การแข่งขันตอบปัญหาทางวิทยาศาสตร์

8.การแข่งขันเครื่องร่อนและเครื่องบินเล็ก

9.การแข่งขันหุ่นยนต์พลังงานแสงอาทิตย์และหุ่นยนต์เดินตามเส้น

No comments:

Post a Comment

like