โฆษณา

STEM Education ด้วย Social Media by kruweerachat

Sunday, August 5, 2012

คลิป ชุดแรกที่ผมให้เด็กๆ จัดทำรายงานในรูปแบบ บล็อกและคลิปวีดีโอ

คลิป ชุดแรกที่ผมให้เด็กๆ จัดทำรายงานในรูปแบบ บล็อกและคลิปวีดีโอ ซึ่งคลิปนี้เป็นกิจกรรมชุมนุมนักประดิษฐ์ครับ ผมตั้งใจว่าจะสอน Robot ภาษา Logo ให้นักเรียนก่อนสอบกลางภาคแต่ด้วยเวลาที่ไม่เอื้อเท่าไหร่ ถึงตอนนี้ยังไม่เสร็จเลยครับแต่มีบางกลุ่มประกอบชุดคิดมาส่งบ้างแล้ว และทำการบันทึกคลิปวีดีโอมาด้วย ครั้งแรกได้ขนาดนี้สำหรับผมแล้วถือว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดีมากๆ แต่ยังขาดอุปกรณ์อีกหลายตัว ซึ่งต้องรองบเพื่อสั่งซื้อมาเพิ่ม การเรียนการสอนของเราได้จัดเก็บความรู้ในรูปแบบคลิปวีดีโอเรียบร้อยแล้วและกำลังทะยอยอับโหลดขึ้น ผมหวังว่า การเรียนในรูปแบบนี้เด็กๆของผมจะสนุกกับการเรียนมากขึ้นครับ ส่วนตอนนี้ก็เริ่มจัดทำรายงานในรูปแบบบล็อกแล้ว เริ่มต้นที่วิชาฟิสิกส์เป็นวิชาแรก (ผมสอนควบคอมกับฟิสิกส์) รวบรัดจัดเองทุกอย่างครับ เว็บบล็อกเจ้าของคลิปก็ที่นี่เลยครับ http://saichon-subbon.blogspot.com/ หลังจากนี้ก็จะเข้าสู่ Demming Model >>> Plan Do Check Action กันอีกรอบ

No comments:

Post a Comment

like