โฆษณา

STEM Education ด้วย Social Media by kruweerachat

Sunday, August 19, 2012

affiliate-program.amazon.com แหล่งเรียนรู้ใหม่ เรียนรู้ครั้งเดียวใช้ได้ตลอดชีวิต

affiliate-program.amazon.com  แหล่งเรียนรู้ใหม่ เรียนรู้ครั้งเดียวใช้ได้ตลอดชีวิต

                  วันนี้ขอมาในแนว การเรียนการสอนแบบบูรณาการณ์สักหน่อยนะครับ  จากที่ผมได้เขียนบทความในบล็อก ว่าจะใช้Social Network และ Social Media ในการจัดการเรียนการสอน 

ซึ่งในวันพฤัหัสบดีและวันศุกร์ของอาทิตย์ที่แล้วผมติดอบรมเชิงปฎิบัติการหลักสูตรออกแบบและพัฒนาสื่อการเรียนการสอนบนเครื่องคอมพิวเตอร์แท็บเล็ต(ระบบปฎิบัติการ Android) จึงทำให้ไม่สามารถจัดการเรียนการสอนตามปกติได้ ผมจึงได้จัดทำ คลิปวีดีโอและบทความในเว็บบล็อกแห่งนี้ เพื่อใช้เป็น E-learning ให้กับนักเรียนชั้น ม.6/1 ซึ่งมีคาบเรียนคอมพิวเตอร์กับผม และใช้ Social Network ตัวเก่ง ก็คือ Facebook ในการสั่งงานและติดต่อกับนักเรียน ซึ่งนักเรียนของผมสามารถสื่อสารซักถามในส่วนที่ไม่เข้าใจได้ และ จัดหนักด้วยการ remote เข้าควบคุมเครื่องด้วยโปรแกรม Teamviewer 7 ซึ่งประสบการณ์ในการจัดการเรียการสอนโดยใช้ Socail Media ในครั้งนี้ทำให้ผมตื่นเต้นพอสมควร และลุ้นระทึกว่านักเรียนของผมจะสามารถสมัคร Amamzon Affiliate ตามที่ผมสอนไว้ได้หรือเปล่า หลังจากเริ่มเข้าสู่ชั่วโมงการเรียนก็เริ่มมีการทักทายผ่าน facebook ทันที ดังภาพด้านล่างที่คอมเม้นมา





    เรื่องของการเรียนการสอนโดยการบูรณาการณ์หลายๆวิชามาสอนควบรวมกัน หรือสอน แบบ Team teaching ก็เป็นอีกแนวที่สอนแล้วสนุกนะครับ สำหรับผมสอนวิชาคอมพิวเตอร์ ตอนแรกเซตไว้ว่าจะสอน E-commerce แต่ไปๆมาๆติดเรื่องเวลา คือมีกิจกรรมช่วงเวลาสอนเยอะเกินไป ก็เลยต้องปรับใหม่เพื่อให้เหมาะสม และปัญหาอีกอย่างคือ ถ้าเป็น E-commerce ธรรมดาเราต้องมีสินค้า รับส่งสินค้า โอนเงิน และรับประกันสินค้า ซึ่งไม่เหมาะกับนักเรียนเราแน่นอน  ผมจึงเปลี่ยนแนวใหม่ เป็น  Amamzon Affiliate ซึ่งเป็นแนวการสอนที่คราสสิกมาก ต้องใช้ความรู้บูรณาการณ์หลายอย่างเช่น  ต้องสร้างบล๊อก จาก blogger ซึ่งจำเป็นต้องใช้ความรู้พื้นฐานเรื่อง Html บ้าง และต่อยอดนิดหน่อยเพื่อให้สามารถใช้งานได้จริง  ต้องใช้ Social Network เช่น นำ Facebook มาติดในบล๊อก เพื่อสร้างสะพานนำลูกค้าเข้ามาที่ blog ต้องทำความรู้จักกับ การตลาดออนไลน์   ซึ่งผมใช้คลิปวีดีโอจาก Youtube มาช่วยสอน และอีกหลายๆส่วนที่ต้องออกแรงกันมากพอสมควร  สุดท้ายแล้ว เนื่องหาทั้งหมดที่จะนำมาลงบล๊อก ต้องเป็นภาษาอังกฤษ  ต้องเชื่อมโยงสู่วิชาภาษาอังกฤษกันอีกรอบ ซึ่งนักเรียนห้องนี้จะไม่แปลกเท่าไหร่ที่ผมจะพูดภาษาอังกฤษด้วย เพราะปีการศึกษา 2/2554 นั้นผมสอนภาษาอังกฤษห้องนี้ (ผมสอนหลายวิชา)  จะได้กลับไปดูพัฒนาการเรื่องภาษาอังกฤษของลูกศิษย์ผมด้วย ซึ่งเคยทำการอับโหลดขึ้นบน youtueb แล้ว ในหัวข้อ Role playing ม 5 โรงเรียนซับบอนวิทยาคม  ซึ่งตอนนั้นเน้น ฮาาาาา


                 อาทิตย์หน้าผมจะเริ่มให้นักเรียนสมัคร Amazon Affiliate และก็จะเริ่มนำมาติดในบล็อก และสอนปรับแต่งเว็บไซต์ให้ติดอันดับดีๆในการค้นหาใน Google ซึ่งในวงการนี้เรียนว่า SEO หรือ Search Engine Opitmization แต่ละสเตปรับรองใช้งานได้จริง  วันนี้ผมปริ้นสกรีน ภาพที่ผมทำจริงในการสร้างรายได้จาก amazon มาให้ดูนะครับ แต่ขอยืนยันว่า ผมทิ้ง account นี้ไว้ประมาณ ปีครึ่ง ครับ ไม่ได้เข้าไปแตะเลย แต่ก็มียอดขาย มีรายได้เข้ามาให้ผมตลอด (ตามจริงแล้วผมมีหลาย)  คืนนี้คงต้องเริ่มทำ Elearing สำหรับเรื่องนี่เนื่องจากวันพุธ จัดงานวิทยาศาสตร์ที่โรงเรียน  วันพฤหัสบดี และวันศุกร์ต้องเข้ารับการนิเทศครูผู้ช่วย จาก สพม.40  วันนี้

            


No comments:

Post a Comment

like