โฆษณา

STEM Education ด้วย Social Media by kruweerachat

Friday, August 31, 2012

การขยายผลโครงการเรียนรู้สู้ภัยพิบัติ ด้วยพลังงานทดแทน โดยใช้ Social media และ social network โรงเรียนซับบอนวิทยาคม



โรงเรียนซับบันวิทยาวิทยาคมได้จัดทำโครงการเผยแพร่ความรู้เรื่อง เรียนรู้สู้ภัยพิบัติด้วยพลังงานทดแทน โดยใช้สื่อ Social Media และ Social Network ซึ่งมีกิจกรรมดังนี้
1.กิจกรรม Like and Share  ส่งต่อความรู้ระวังภัย และเข้าใจภัยพิบัติ  ผ่านโลกออนไลน์   Social Network
2.กิจกรรมประกวด การเผยแพร่ส่งต่อความรู้ใน Facebook  นับจำนวนการกด Like นักเรียนที่เข้าร่วมแข่งขันที่มีจำนวนการกด Like ภาพถ่ายภัยพิบัติที่ตนได้แชร์ใน Facebook มากที่สุด จะได้ใบประกาศและรางวัลในงานวิทยาศาสตร์ที่โรงเรียนจัดขึ้น
3.กิจกรรมประกวดเว็บบล็อก เกี่ยวเรื่อง เรียนรู้สู้ภัยพิบัติด้วยพลังงานทดแทน
4.กิจกรรมวันวิทยาศาสตร์ ของโรงเรียน กิจกรรมต่างๆที่จัดให้นักเรียนเข้าร่วมแข่งขันมีดังนี้
     4.1ประกวดภาพจากอินเตอร์เน็ต หัวข้อ เรียนรู้สู้ภัยพิบัติ   >>> ให้นักเรียนค้นหาภาพภัยพิบัติที่เกิดขึ้นในท้องถิ่น  และนำเสนอ สาเหตุของการเกิดภัยพิบัติ  แนวทางในการป้องกัน  วิธีปรับตัวรับสนถานการณ์เมื่อประสบภัยพิบัติ    ส่งทางเฟสบุ๊คโรงเรียน 
http://www.facebook.com/subbonwittayakhom    มีรางวัล ชนะเลิศอันดับที่1-3 และรางวัล Popular Vote  นับจากการกด Like ของภาพใน Facebook  มีของรางวัลและใบประกาศ
    4.2 การประกวดแผนการประหยัดพลังงานในโรงเรียนของฉัน
          4.2.1 ประกวดแผนการประหยัดพลังงานในโรงเรียน (เขียนใส่กระดาษ) แบ่งเป็นประเภท มัธยมศึกษาตอนต้นและมัธยมศึกษาตอนปลาย รางวัล ชนะเลิศอันดับที่1-3 และรางวัล Popular Vote  นับจากการกด Like ของภาพใน Facebook  มีของรางวัลและใบประกาศ
         4.2.2 ประกวดเว็บบล็อก หน้าเพจ แผนการประหยัดพลังงานในโรงเรียนของฉัน ให้นำแผนงานที่เขียนในกระดาษตามข้อ 2.1 เขียนลงในหน้าเพจและค้นคว้าเพิ่มเติมจากอินเตอร์เน็ตสามารถนำคลิปวีดีโอ และรูปภาพที่ถ่ายทำจริงหรือจากอินเตอร์เน็ตมาประกอบการสร้างบล็อก ได้  รางวัล ชนะเลิศอันดับที่1-3 และรางวัล Popular Vote  นับจากการกด Like ของภาพใน Facebook  มีของรางวัลและใบประกาศ
        4.2.3 ประกวดคลิปวีดีโอการนำเสนอการเรื่องการประหยัดพลังงานในโรงเรียนของฉัน  เน้นการนำเสนอเพื่อใช้งานจริง ไม่เน้นเทคนิคการตัดต่อ  รางวัล ชนะเลิศอันดับที่1-3 และรางวัล Popular Vote  





No comments:

Post a Comment

like