โฆษณา

STEM Education ด้วย Social Media by kruweerachat

Monday, August 6, 2012

พหุปัญญา ความหลากหลายในห้องเรียน ในโรงเรียนที่ผมสอนอยู่ครับ


วันนี้ผมได้มีโอกาสสอนแทนอีกแล้วครับรวมทั้งได้รับฝากสอนด้วย  เนื่องจากรับผิดชอบงานห้องโสตซึ่งอยู่ในห้องประชุมของโรงเรียน ก็เลยมีลูกค้าใช้บริการเยอะหน่อย วันนี้ครูแอน (ครูภาษาไทย) นำเด็กไปแข่งตอบปัญหาที่ อำเภอหล่มสัก พร้อมฝากงานเปิดคลิป ภาพและเสียงและให้เด็กสรุปส่ง ซึ่งงานนี้ผมก็ได้บรรยากาศอีกแบบของชีวิตความเป็นครู จากประสบการณ์ทั้งส่วนที่เรียนมาและส่วนที่มาจากประสบการณ์สอน ทำให้ผมพอจะเชื่อมโยงเพลง ด.ช.ปึกแป้นปีก ของไมค์ ภิรมพร กับ ทฤษฎีพหุปัญญาของ ดร. โฮเวิร์ด การ์ดเนอร์  (Howard Gardner) แห่งมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด  ประเทศสหรัฐอเมริกา  ผู้ก่อตั้งทฤษฎีพหุปัญญา (Theory of Multiple Intelligences) ได้แบบเลือนลาง  ส่วนของ ทฤษฎีพหุปัญญา  สามารถศึกษาได้จาก google นะครับ  ส่วนที่ผมอยากเล่าให้ฟังก็คือ ภาพด้านบนครับ ห้องเรียนของเรามีความหลากหลาย คล้ายๆกับ ทฤษฎีพหุปัญญา  ที่โด่งดัง และวันนี้ได้มีโอกาสสอนแทนและรับฝากสอน(เนื่องจากวันนี้คาบว่างผมเยอะ)  จึงได้เก็บ Mv สองตัวนี้มาฝากครับ  เผื่อว่า คำว่า ทฤษฎีพหุปัญญา  จะชัดเจนในอีกมุมหนึ่งของชีวิตความเป็นครู  ดูแล้วคิดถึง ครูอาจารย์ที่สอนผมมาตั้งแต่ประถมมากๆเลยครับ

ด.ช.ปึกแป้นปีก




รางวัลของครู

No comments:

Post a Comment

like