โฆษณา

STEM Education ด้วย Social Media by kruweerachat

Thursday, August 2, 2012

Socail Media and Social Network for Education

Socail Media and Social Network for Education

ุสวัสดีครับเช้าวันหยุด แต่วันนี้ต้องเดินทางไปขึ้นบ้านใหม่ที่ร้อยเอ็ด ระยะทางจากพิษณุโลก-เพชรบูรณ์-ร้อยเอ็ด ก็เกือบ  600-700 กิโลเมตร ก่อนไปยังมีเวลาพอได้เปิดอินเตอร์เน็ตเก็บความรู้สักแป๊บ วันนี้่่ Search google ด้วยคำว่า  Socail Media and Social Network for Education   เจอเว็บดีๆมากมายครับ เพื่อที่จำนำข้อมูลมารวมกันและจัดทำรูปเล่มการค้นคว้าอิสระเรื่อง การจัดการความรู้ในสถานศึกษาโดยใช้ บล็อก Social Media และ Social Network ซึ่งวันนี้ผมนำความรู้ที่ได้มารวบรวมไว้ ณ เว็บบล็อกนี้แล้วนะครับ และมีลิงค์ที่น่าสนใจอยู่ด้านล่าง
          
         หลังจากที่ได้ศึกษาจากเว็บ หลายสิบที่ ผมกลับมาเช็คสเตป โฟรชาร์ตงานของผม ซึ่ง Social Network ในรูปแบบของสถานศึกษาและของผู้สอนเรามีครบแล้ว  ของเฟสบุ๊คโรงเรียนซับบอนวิทยาคมเชิญเยี่ยมชมที่ http://www.facebook.com/subbonwittayakhom   และ ของครูคนอื่นๆ กำลังรวบรวม ส่วนของผม ครูวีรชาิติ http://www.facebook.com/kruweerachat   ในส่วนของ Social Network จัดการไปเรียบร้อยแล้ว ส่วนของ Social Media ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าสนใจเพราะสามารถเชื่อมโยงกับงานสอนได้หลากหลายมากและเป็นตัวสร้าสงสีสันให้กับ Social Network  ถ้าหากขาด Social Media ไปแล้ว ก็เหมือน facebook ที่่ขาด youtube และรูปภาพ  คงมีแต่ข้อความและไม่น่าติดตามเท่าไหร่
      
 Social Network ของโรงเรียนซับบอนวิทยาคม
http://www.facebook.com/subbonwittayakhom

            ส่วน Social Media นั้นเราได้จัดทำมาบ้างแต่ยังกระจัดกระจาย  ในส่วนของผมเริ่มทดลองให้นักเรียนทำคลิปวีดีโอ และนำขึ้น youtube เพื่อให้เด็กสามารถดูพัฒนาการของตัวเอง และแก้ไขปรับปรุงให้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องตามหลักการของ Demming และกำลังจัดการเรียนการสอนวิชาคอมพิวเตอร์ให้บูรณาการกับวิชาวิทยาศาสตร์  ซึ่งได้โพสคร่าวๆไว้เมื่อสองวันก่อนครับ
            วันนี้ขอนำคลิปที่ทำไว้เล่นๆ ชุดแรกเมื่อสาิมเดือนก่อน(ตอนพึ่งบรรจุใหม่ๆ) ตอนที่ผมต้องไปสอนวิชาภาษาอังกฤษ ครับ  คลิปนี้ทำเล่นๆเป็นต้นแบบนะครับ  








ส่วนด้านล่างนี้ มืออาชีพแบบขั้นเทพครับ หากสนใจเิชิญศึกษาเพิ่มเติมครับ
      


สรุปแนวทางการใช้E-learning กับ Social Media เพื่อพัฒนาการศึกษาโดย ครูกอบวิทย์  พิริยะวัฒน์

http://teacherkobwit2010.wordpress.com/social-media/

No comments:

Post a Comment

like